Trong đó, có 4 dự án bị xử phạt do đặt tên sai quy định và 3 dự án do huy động vốn trái phép.

Bình Dương: Xử phạt 7 dự án vi phạm về kinh doanh bất động sản

H.Đ | 02/11/2022, 08:05

Trong đó, có 4 dự án bị xử phạt do đặt tên sai quy định và 3 dự án do huy động vốn trái phép.

Chiều 1.11, ông Lê Quang Vinh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Xây dựng Bình Dương ban hành 7 quyết định xử phạt hành chính về những vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Trong đó, 4 dự án bị xử phạt do đặt sai tên theo quy định, 3 dự án bị xử phạt do có hành vi huy động vốn trong kinh doanh bất động sản.

Cũng theo ông Vinh, số vụ vi phạm trong lĩnh vực bất động sản so với trước đây đã giảm vì có ngành công an vào cuộc, hạn chế được vi phạm. Mức xử phạt này chưa đủ sức răn đe nên các hành vi vi phạm vẫn còn. Một số chủ đầu tư vẫn cố tình vi phạm.

“Về việc cung cấp thông tin, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ về việc xử phạt này. Nếu báo chí có nhu cầu thì liên hệ bộ phận chuyên môn của Sở. Chúng tôi cung cấp, chia sẻ thông tin”, ông Vinh khẳng định.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị cung cấp danh sách những dự án đã bị xử phạt theo thông tin trên thì ông Vinh từ chối vì lý do còn “thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp người ta”, đồng thời đề nghị PV liên hệ với Thanh tra sở để được cung cấp.

Để hạn chế tình trạng trên, Sở Xây dựng đã chủ động phối hợp với các địa phương cập nhật tình hình, triển khai cắm biển cảnh báo để người dân nắm được thông tin các dự án không đủ điều kiện giao dịch.

Tình trạng huy động vốn trái phép và sau đó xảy ra khiếu nại, kiện tụng là vấn đề gây ra nhiều bức xúc, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Nhiều khách hàng lâm vào “đường cùng” khi đóng tiền cho chủ đầu tư nhưng dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư không bàn giao căn hộ hoặc nhà đất theo hợp đồng. Thậm chí nhiều khách hàng của dự án đã tập trung cùng nhau đến trụ sở chính quyền địa phương kêu cứu với cơ quan chức năng.

Có thể kể đến như tại dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng (TP.Dĩ An) do Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An làm chủ đầu tư. Hiện dự án đang bị ngưng hoạt động để rà soát pháp lý.

2.jpg

Dự án khu nhà ở Suối Giữa (TP.Thủ Dầu Một) do Công ty cổ phần Đầu tư, thương mại Á Châu làm chủ đầu tư đang bị chậm tiến độ bởi vì chưa đền bù, giải phóng mặt bằng.

1.jpg

Dự án chung cư Roxana Plaza (TP.Thuận An) của Công ty TNHH Xây dựng dịch vụ thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong làm chủ đầu tư. Dự án bị chậm tiến độ, tranh chấp tài chính giữa chủ đầu tư với đơn vị phát triển dự án.

Đến nay, cả 3 dự án trên đều đang bị thanh tra. Trong đó, Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng do Thanh tra chính phủ thanh tra và 2 dự án còn lại được Thanh tra tỉnh Bình Dương xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương: Xử phạt 7 dự án vi phạm về kinh doanh bất động sản