Công an huyện Phú Riềng đã có báo cáo, đề xuất Giám đốc Công an tỉnh tạm đình chỉ công tác trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn để xác minh hành vi đánh đạp người dân phải nhập viện.

Bình Phước: Đề nghị đình chỉ Trưởng Công an xã đánh người nhập viện

Bùi Thanh Liêm | 09/08/2023, 16:02

Công an huyện Phú Riềng đã có báo cáo, đề xuất Giám đốc Công an tỉnh tạm đình chỉ công tác trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn để xác minh hành vi đánh đạp người dân phải nhập viện.

Ngày 9.8, thông tin từ Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước cho hay đã có báo cáo đề xuất Giám đốc Công an tỉnh tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn để xác minh vụ việc liên quan đến video clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh người mặc sắc phục công an đánh một người dân phải nhập viện cấp cứu.

Nạn nhân được xác định là anh Đậu Ngọc Hoàn (30 tuổi, ngụ thôn Phú Châu, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng).

Trước đó, chiều 8.8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một người mang sắc phục công an dùng tay, chân đánh liên tiếp tung đòn đấm, đá dã man một người dân trước sự chứng kiến của nhiều người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 8.8. Thời điểm trên, sau khi nhận tin báo về chiếc xe ba gác nghi trộm cắp đang đậu ở thôn Bình Châu (xã Bình Sơn), Trưởng Công an xã Bình Sơn Lê Huy Cao cùng một số người khác có mặt tại hiện trường, xác minh làm rõ vụ việc.

mnb.jpg
Anh Đậu Ngọc Hoàn bị 3 người (2 mặc sắc phục công an)  khống chế, dùng còng số 8 còng tay (ảnh cắt từ clip)

Nội dung clip thể hiện, khi lực lượng công an có mặt, anh Đậu Ngọc Hoàn nhận là xe của mình, đang bị hỏng dừng bên đường để sửa chứ không phải xe ăn cắp. Sau khi lời qua tiếng lại, anh Hoàn ngồi trên xe không chịu xuống thì bất ngờ trung tá Lê Huy Cao nhảy lên xe ba gác đạp anh Hoàn xuống đất, sau đó liên tiếp tung những cú đấm, đá vào vùng đầu, người anh Hoàn, cho dù người đàn ông này van xin.

Hậu quả khiến anh Hoàn bị đa chấn thương, chảy máu vùng đầu, tai… Sau khi bị đánh anh Hoàn đã bị công an còng tay.

Theo người nhà nạn nhân, sau khi bị đánh, người nhà đã đưa anh Hoàn đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Hiện anh Hoàn vẫn đang được điều trị tại bệnh viện này.

Clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook ghi lại toàn bộ sự việc đã thu hút sự quan tâm từ người dùng mạng xã hội. Điều đáng nói, clip ghi lại có sự xuất hiện của nhiều công an, dân quân tự vệ và một số người dân địa phương, nhưng ai cũng “làm ngơ”.

z4588487512395_fc5959eed0d5a030cb321a0bb19865d8.jpg
Anh Hoàn bị người mặc sắc phục công an (được cho là trung tá Lê Huy Cao) quật ngã "chổng vó" trước sự chứng kiến của nhiều thuộc cấp của ông (ảnh cắt từ clip)

Lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về clip lan truyền trên mạng xã hội, Công an huyện Phú Riềng đã nhanh chóng xác minh và yêu cầu công an xã Bình Sơn báo cáo vụ việc.

Cụ thể, khoảng 6 giờ ngày 8.8, Công an xã Bình Sơn nhận được tin báo về việc trên đường liên thôn thuộc thôn Phú Châu (xã Bình Sơn) có một xe ba gác máy nằm ở dưới mương nước cạnh đường, không người trông coi, nghi là tài sản trộm cắp. Nhận được tin báo, trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn đã phân công một cán bộ công an xã và lực lượng dân quân đến hiện trường.

Tại hiện trường, chiếc xe ba gác máy đã được đưa lên lề đường nhưng xe bị hư hỏng không chạy được. Lúc này, lực lượng công an tiến hành đưa xe ba gác về trụ sở công an xã để xác minh làm rõ. Tuy nhiên, anh Đậu Ngọc Hoàn không cho mang xe đi.

Do không thuyết phục được anh Hoàn nên cán bộ công an xã đã báo cáo sự việc cho trung tá Cao xin ý kiến. Sau đó, trung tá Cao đã trực tiếp đến hiện trường giải thích và yêu cầu anh Hoàn chấp hành. Nhưng anh Hoàn vẫn không đồng ý, tiếp tục ngồi lên xe ba gác, không chấp hành yêu cầu. Do quá bực tức, trung tá Cao đã dùng tay, chân đánh và còng tay anh Hoàn.

z4588487513431_5d9b9103b244da2372a8c45d79de82fe.jpg
Anh Hoàn bị công an còng tay

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh, đồng thời trực tiếp chỉ đạo các đội nghiệp vụ, kết hợp chính quyền xã, thôn thăm hỏi gia đình anh Hoàn. “Hiện Công an huyện đã báo cáo, tham mưu đề xuất Giám đốc Công an tỉnh tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn để xác minh, xử lý theo quy định” - vị lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng nói.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Phú Riềng khẩn trương báo cáo rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của ngành và quy định của pháp luật. Khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an xã Bình Sơn đã xuống hiện trường để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, trong khi thi hành nhiệm vụ, công an xã Bình Sơn đã có hành động phản cảm, không thể chấp nhận được, gây bức xúc cho người dân, dư luận.

Vị lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cũng nhấn mạnh việc đang nhanh chóng xử lý vụ việc theo quy trình, sai đến đâu thì xử lý đến đó, nhất quyết không bao che, dung túng cho hành vi sai trái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước: Đề nghị đình chỉ Trưởng Công an xã đánh người nhập viện