Trưa ngày 7.2, ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, ông vừa ký thông báo về tiếp tục cho học sinh nghỉ học tạm thời để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra.

Bình Phước tiếp tục cho học sinh nghỉ đến ngày 16.2 để phòng chống coronavirus

Bùi Kiệt - CTV của Đình Mười | 07/02/2020, 13:00

Trưa ngày 7.2, ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, ông vừa ký thông báo về tiếp tục cho học sinh nghỉ học tạm thời để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra.

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước thông báo đến các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện cho tất cả trẻ em, học sinh, học viên ở các cơ sở giáo dục tiếp tục được nghỉ học từ ngày 10.2.2020 (thứ Hai) đến hết ngày 16.2.2020 (chủ Nhật).

Trong thời gian nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn phòng học. Đồng thời duy trì tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh môi trường luôn thông thoáng, sạch sẽ; cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng kiến thức về phòng chống dịch bệnh do ngành Y tế tổ chức.

Bên cạnh đó, thủ trưởng các đơn vị thông báo đến cha mẹ học sinh được biết để có biện pháp quản lý, chăm sóc và phòng chống dịch bệnh cho con em mình trong thời gian nghỉ học.

Thông báo của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước

Mặt khác, các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị để đảm bảo hoàn thành chương trình, khung thời gian năm học theo qui định.

Ngoài ra, trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục hướng dẫn học sinh tự học, các biện pháp bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh thông qua các phương tiện thông tin truyền thông như: VnEdu, Zalo, Facebook…

Trưa cùng ngày, Tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: “Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus gây ra, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó. Hiện nguồn lực bác sĩ đã được tăng cường về các địa phương và đã được tập huấn. Bên cạnh đó, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, nếu phát hiện có người từ vùng dịch bệnh đến Bình Phước sẽ kịp thời cách ly theo dõi".

Theo bác sĩ Đức, Bình Phước hiện có 3 cơ sở y tế có khả năng thu dung và điều trị viêm phổi cấp do chủng mới của coronavirus gây ra, gồm: Trung tâm Y tế thị xã phước Long, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long; Trung tâm Y tế thị xã Bình Long, số 82 Phan Bội Châu, phường An Lộc, thị xã Bình Long; và Bệnh viện Đa khoa Bình Phước, quốc lộ 14, phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài.

Bùi Kiệt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước tiếp tục cho học sinh nghỉ đến ngày 16.2 để phòng chống coronavirus