Cách đây khoảng hơn 1 tháng tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2022, BMW đã công bố về việc chiếc M3 Touring sẽ chính thức tham gia giải MotoGP với cương vị là mẫu xe an toàn Safety Car.

BMW tặng M3 Touring đầu tiên cho tay đua đứng đầu vòng loại MotoGP 2022

Thái Sơn | 17/08/2022, 06:14

Cách đây khoảng hơn 1 tháng tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2022, BMW đã công bố về việc chiếc M3 Touring sẽ chính thức tham gia giải MotoGP với cương vị là mẫu xe an toàn Safety Car.

Mới đây, BMW đã có những động thái mới nhằm tăng sức ảnh hưởng đối với giải đua MotoGP bằng cách tuyên bố tặng chiếc M3 Touring thương mại đầu tiên cho tay đua.

bmw-m3-touring-3-2.jpg
Marc Márquez, BMW, BMW M3 Competition Touring, Touring, MotoGP 2022

Giải thưởng BMW M năm nay dành cho tay đua MotoGP có kết quả vòng loại tốt nhất. Người chiến thắng năm 2022 sẽ được tặng chiếc BMW M3 Touring thương mại đầu tiên, dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối tuần này tại Silverstone.

bmw-m3-touring-5-.jpg

Chiếc M3 Competition Touring đầu tiên xuất xưởng được sơn màu Frozen Black, khoang nội thất được bọc da Merino và da màu đen Black cho ghế thể thao M.

bmw-m3-touring-2-.jpg

Mẫu xe thể thao M3 Competition Touring được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Kết hợp hộp số tự động 8 cấp truyền sức mạnh đến cả bốn bánh nhờ hệ thống M xDrive tiêu chuẩn.

bmw-m3-touring-6-.jpg

Với những trang bị này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 3,6 giây. Gói tùy chọn M Driver Package, xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 280 km/h và nếu không có trang bị này, tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được được giới hạn ở mức 250 km/h.

bmw-m3-touring-4-.jpg

BMW sẽ giới thiệu mẫu xe này tại British Grand Prix ở Silverstone, sau chuyến ra mắt công chúng đầu tiên ở Goodwood vào tháng 6 năm ngoái.

bmw-m3-touring-11-.jpg

Chiếc xe quà tặng màu Frozen Black M3 Touring sẽ tham gia cùng với chiếc M3 Touring MotoGP Safety Car chính thức cùng ra mắt đường đua vào cuối tuần này. 

Người chiến thắng sẽ nhận được chiếc xe quà tặng vào cuối mùa giải trong khi các đợt giao hàng đầu tiên của mẫu xe này tới những khách hàng khác được lên lịch vào tháng 11.

bmw-m3-touring-7-.jpg

Món quà đặc biệt không chỉ được chọn để kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu BMW M mà còn là Giải thưởng BMW M thứ 20 trong MotoGP kể từ năm 2003. Mỗi năm, một giải thưởng được trao cho tay đua nào thu thập được nhiều điểm nhất dựa trên các vị trí của tay đua trong suốt mùa giải.

bmw-m3-touring-3-.jpg

Marc Márquez là người giữ kỷ lục với bảy trận thắng liên tiếp, tiếp theo là Valentino Rossi và Casey Stoner với ba chiến thắng, Jorge Lorenzo với hai chiến thắng, và Sete Gibernau và Nicky Hayden với một chiến thắng.

Năm ngoái, nhà vô địch MotoGP và nhanh nhất vòng loại Fabio Quartararo đã giành được một chiếc BMW M5 CS.

Bài liên quan
Alpina B3 và D3 S 2023 ra mắt, nhiều nâng cấp tương tự BMW 3-Series Facelift mới
Ngay sau khi BMW ra mắt các phiên bản nâng cấp (Facelift) đời mới 2023 cho BMW 3-Series, thương hiệu Alpina cũng lập tức công bố bản cập nhật tương ứng của các mẫu xe B3 chạy xăng và D3 S chạy bằng động cơ Diesel.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BMW tặng M3 Touring đầu tiên cho tay đua đứng đầu vòng loại MotoGP 2022