Bộ Công an đang chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xác minh thông tin về việc nhóm “Năng lượng gốc” tại Việt Nam có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bộ Công an đang xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm ‘Năng lượng gốc Trống đồng'

PV | 30/06/2023, 12:20

Bộ Công an đang chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xác minh thông tin về việc nhóm “Năng lượng gốc” tại Việt Nam có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30.6, thông tin tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023 của Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Cục An ninh nội địa cho biết “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam” do Lê Văn Phúc lập ra tại Mỹ vào năm 2016.

Theo đó, quá trình tuyên truyền, chia sẻ về “Năng lượng gốc” này, Lê Văn Phúc đã đề cập đến nhiều nội dung liên quan đến tâm linh, tín ngưỡng. Tại Việt Nam, Lê Văn Phúc đã tuyên truyền mở rộng hoạt động của nhóm “Năng lượng gốc” nhằm thu hút người Việt Nam tham gia, đồng thời lợi dụng một số giáo lý để tuyên truyền một số luận điệu mang màu sắc mê tín dị đoan.

img_0567.jpg
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Bộ Công an

Đại diện Bộ Công an cho biết đã nắm được các thông tin phản ánh về hoạt động này. Bên cạnh việc trao đổi, phối hợp với các bộ, ngành chức năng quản lý Nhà nước để xác định tính chất, vận động người dân không tin theo, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương rà soát thông tin liên quan đến hoạt động này để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân liên quan tuân phủ pháp luật, không có hoạt động gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Đối với thông tin về việc nhóm “Năng lượng gốc” tại Việt Nam có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Bộ Công an đang chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xác minh thông tin liên quan.

Theo đại diện lãnh đạo Cục An ninh nội địa, nếu các thông tin có căn cứ và xác định có hành vi vi phạm pháp luật, Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra về đồng tiền ảo Pi.

Theo Thiếu tướng Lê Xuân Minh, đây là một vấn đề rất lớn đối với các hoạt động tín dụng trên không gian mạng, hiện nay chúng ta chưa quản lý được. Đối với đồng tiền ảo Pi, Cục A05 phối hợp với công an các địa phương để điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Xuất hiện các tài khoản giả danh luật sư, đăng bài hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo
Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân hết sức cảnh giác khi hiện nay trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các tài khoản giả danh luật sư.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an đang xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm ‘Năng lượng gốc Trống đồng'