Chiều 9.4, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, chưa phát đi thông tin chính thống nào về 2 kịch bản thi THPT quốc gia.

Bộ GD-ĐT chưa đưa ra ý kiến về thông tin 2 kịch bản thi THPT quốc gia

nguyentuyet | 09/04/2020, 20:21

Chiều 9.4, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, chưa phát đi thông tin chính thống nào về 2 kịch bản thi THPT quốc gia.

          

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin Bộ GD-ĐT đang xây dựng phương án thi THPT quốc gia theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, có 2 kịch bản đang được Bộ cân nhắc: Nếu tình hình dịch COVID-19 kéo dài, thì sẽ tổ chức xét tốt nghiệp THPT, không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Còn nếu dịch kết thúc như dự kiến thì Bộ vẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020. 

Trao đổi với báo chí về vấn đề liên quan đến kịch bản đề thi, ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD-ĐT cho hay việc xây dựng đề thi tham khảo và công bố như hiện nay đang thực hiện theo đúng “kịch bản” về phương án thi THPT quốc gia mà Bộ đưa ra. Với kịch bản ấy việc xây dựng đề thi tham khảo là cần thiết, phù hợp và hỗ trợ tốt cho giáo viên và học sinh.

"Trên tinh thần thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và sự chủ động của Bộ, Cục Quản lý Chất lượng đã xây dựng một số “kịch bản” khác nhau về kỳ thi THPT để phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19. Tinh thần Bộ có thể khẳng định sẽ không bị động trong bất cứ diễn biến nào của dịch bệnh. Còn hiện nay, trong khi Bộ chưa công bố phương án nào khác các nhà trường và học sinh căn cứ vào đề tham khảo mà Bộ vừa công bố để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi”, ông Mai Văn Trinh nói.

Tuy nhiên, chiều nay (9.4) trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Chánh văn phòng, Bộ GD-ĐT cho biết, hiện nay, Bộ chưa chính thức công bố bất cứ kịch bản nào liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

“Bộ đang nghiên cứu kịch bản đề thi theo chỉ đạo của Thủ tướng và chưa đưa ra bất cứ nội dung nào liên quan đến kịch bản đề thi THPT quốc gia” - Phó Chánh văn phòng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh.

Tú Viên 

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT chưa đưa ra ý kiến về thông tin 2 kịch bản thi THPT quốc gia