Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày từ ngày 19 đến 25.9 và thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu là 9 ngày kể từ ngày 19-27.9.

Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh với những điều chỉnh nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển

Hải Yến | 19/09/2020, 13:08

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày từ ngày 19 đến 25.9 và thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu là 9 ngày kể từ ngày 19-27.9.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ 19.9, thí sinh trên cả nước xét tuyển đại học theo hình thức dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký trước đó. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo hai hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19 đến 25.9). Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19-27.9). Hình thức điều chỉnh trực tuyến chỉ áp dụng với các thí sinh không có nhu cầu tăng thêm số nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh muốn tăng số nguyện vọng xét tuyển sẽ phải điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp tại nơi đăng ký hồ sơ xét tuyển và phải đóng thêm lệ phí xét tuyển. Thí sinh có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Mỗi thí sinh sẽ chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần, do đó thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi điều chỉnh. Việc cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nhằm giúp tăng cơ hội đỗ đại học cho thí sinh, sau khi các em đã biết điểm thi và các trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển. Trong quá trình thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, nếu gặp vướng mắc, thí sinh và điểm tiếp nhận liên hệ hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ kịp thời.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý thí sinh nên kiểm tra kỹ thông tin điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyểnnhư thông tin về ngành, tổ hợp, thứ tự nguyện vọng, trường đăng ký xét tuyển là lưu ý quan trọng đối với thí sinh. Được biết, các năm trước có một số thí sinh điều chỉnh nhầm mã đơn vị xét tuyển, phổ biến là nhầm sang phân hiệu của cùng trường.

Đặc biệt, thí sinh lưu ý chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyểnmột lần duy nhất, bằng một trong hai hình thức, online hoặc offline. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các trường khác. Do đó, các em không thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyểnnếu đã xét tuyển, trúng tuyển và xác nhận nhập học.

Việc xác nhận nhập học bao gồm nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho cơ sở đào tạo, cơ sở đào tạo nhập lên Hệ thống. Để thực hiện điều chỉnh, thí sinh truy cập vào trang: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Mật khẩu đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi. Nếu đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp, các em dùng mật khẩu đã thay đổi.

Các thí sinh cần chú ý khi đăng ký xét tuyển

Nếu quên mật khẩu, thí sinh cần đến ĐTN để xin cấp lại và thí sinh chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập Hệ thống của mình. Sau khi kết thúc điều chỉnh, thí sinh cần thoát khỏi hệ thống, đăng nhập lại và kiểm tra kết quả đã điều chỉnh. Vào trang thông tin nguyện vọng, thí sinh thực hiện in danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh và lưu lại.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐTcó các lưu ý cụ thể đối với một số trường hợp. Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng sang các tổ hợp xét tuyển có môn năng khiếu, phải đến trường đăng ký xét tuyển để nộp điểm thi năng khiếu. Khi đó, nguyện vọng xét tuyển mới hợp lệ. Với riêng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành thuộc khối ngành công an, quân đội và đã đạt kết quả sơ tuyển, phải sắp xếp đây là nguyện vọng đăng ký xét tuyển đầu tiên (nguyện vọng số 1) thì nguyện vọng này mới được xét tuyển. Thí sinh phát hiện khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên không đúng, cần đến điểm tiếp nhậnvà đề nghị được điều chỉnh bằng phiếu.

Thí sinh có phúc khảo, nên thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyểnsau khi có kết quả phúc khảo hoặc cuối đợt điều chỉnh nguyện vọngđăngký xét tuyển.

Bài, ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh với những điều chỉnh nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển