Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) vừa có thông tin về điểm sàn tuyển sinh về ngành, nhóm thuộc lĩnh vực sức khỏe để làm cơ sở cho các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Bộ GD-ĐT quy định điểm sàn tuyển sinh 2019 cho nhóm ngành sức khỏe

nguyentuyet | 28/12/2018, 16:34

Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) vừa có thông tin về điểm sàn tuyển sinh về ngành, nhóm thuộc lĩnh vực sức khỏe để làm cơ sở cho các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Sáng nay (28.12), Vụ Giáo dục Đại học tổ chức hội nghị trực tuyến các chủ tịch Hội đồng trường, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục ĐH và trường sư phạm năm 2018.

Tại cuộc hội nghị này, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT đã có những thông tin về tuyển sinh 2019.

Theo đó, với nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề y tế, bộ sẽ căn cứ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, qua đó xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (căn cứ vào điểm sàn) để các trường xây dựng phương án xét tuyển. Riêng đối với những trường xét học sinh tốt nghiệp THPT, thì phải có học lực xếp loại giỏi.

Quy định này được đưa ra trong bối cảnh năm 2018, ngoài một số trường danh tiếng, có truyền thống về đào tạo ngành y-dược giữ được điểm chuẩn ở mức cao, thì không ít trường có đào tạo ngành này có điểm chuẩn khá thấp. Có trường, ngành Y đa khoa và răng - hàm - mặt chỉ lấy 18 điểm, điều dưỡng và dược học chỉ 16 điểm.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, chỉ với những ngành có cấp chứng chỉ hành nghề như bác sĩ đa khoa, răng - hàm - mặt, y học cổ truyền, dược sĩ… thì điểm sàn trong luật có ghi rõ. Còn các ngành như kỹ thuật y học, quản lý y tế... vẫn sẽ do các trường tự đưa ra ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng.

Như vậy, ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên, thì từ năm 2019, nhóm ngành đào tạo sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, Bộ GD- ĐT sẽ quy định điểm sàn để các trường xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết thêm, về tuyển sinh 2019, Bộ sẽ xây dựng cơ chế, chính sách đảm bảo chất lượng, hiệu quả, công bằng trong tuyển sinh; phân luồng,thu hút học sinh giỏi vào ngành sư phạm. Bên cạnh đó, bộ sẽ công khai cơ sở dữ liệu tuyển sinh, sinh viên nhập học; rà soát, hoàn thiện các phần mềm xét tuyển, cơ sở dữ liệu tuyển sinh. Từ đó, thống nhất cơ sở dữ liệu và kết nối giữa các phần mềm, rà soát bổ sung cơ sở dữ liệu chính sách về ưu tiên khu vực, đối tượng.

Đối với các cơ sở đào tạo, các trường có sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia thì phải thực hiện tất cả các bước của quy trình xét tuyển, cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng, tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm trong thời gian 12 tháng.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT quy định điểm sàn tuyển sinh 2019 cho nhóm ngành sức khỏe