Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết Bộ biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc, thiết thực của em Nguyệt Linh và khuyến khích các trường khai giảng không bóng bay.

Bộ GD-ĐT ủng hộ việc không thả bóng bay ngày khai giảng

Hải Yến | 30/07/2019, 10:38

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết Bộ biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc, thiết thực của em Nguyệt Linh và khuyến khích các trường khai giảng không bóng bay.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết bà rất ấn tượng và xúc động khi đọc bức thư của em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 6 Trường Marie Curie Hà Nội, dù còn nhỏ tuổi nhưng đã biết bày tỏ quan điểm của mình trước một vấn đề nóng của xã hội là ô nhiễm môi trường và có ý thức, trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường. Bộ GD-ĐT hoan nghênh và biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc, thiết thực của em Nguyệt Linh. Bức thư của em những ngày qua đã truyền cảm hứng và "đánh thức" người lớn nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa từ việc thả bóng bay - một việc thường được làm trong mỗi dịp khai giảng nhưng ít ai nghĩ về tác hại của nó.

Khi được hỏi về ý tưởng của cô bé Nguyệt Linh, hiệu trưởng trường tiểu học Dịch Vọng A, THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) và một số trường trên địa bàn đã khẳng định sẽ ủng hộ hoàn toàn ý tưởng của Nguyệt Linh là năm nay sẽ không thả bóng bay lên bầu trời trong ngày khai giảng.

Bên cạnh đấy, cũng trong ngày 29.7 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã gửi thư khen em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 5M2 Trường Marie Curie (Hà Nội) vì đã gửi thư đề nghị các trường "không thả bóng bay" ngày khai giảng năm nay.

Dưới đây là nội dung bức thư Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà gửi bé Nguyễn Nguyệt Linh:

“Nguyệt Linh thân mến!

Bác đã đọc bức Thư mong trường học không thả bóng bay vào ngày khai trường của con qua các phương tiện truyền thông. Bức thư với lời lẽ chân thành nhưng vô vùng ý nghĩa, khiến bác và nhiều người vô cùng xúc động.

Bác cũng biết rằng, việc không thả bóng bay với những ước mơ bay cao, bay xa trong những giờ phút thiêng liêng của ngày khai trường là con và các bạn đồng trang lứa đã từ bỏ niềm vui nhỏ của tuổi học trò để mở ra ước mơ ý nghĩa hơn. Đó là bảo vệ sự sống của mọi sinh vật trên hành tinh trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa.

Thầy Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội cũng viết thư gửi lại con và khẳng định sẽ có một “Lễ khai giảng Nguyệt Linh” không bóng bay tại trường. Như vậy là một hành động nhỏ của con đã mang lại ý nghĩa lớn và thiết thực cho trái đất. Điều này nếu được nhân rộng ra các trường học khác và các bạn khác cũng có ý thức bảo vệ môi trường giống như con thì tốt biết bao.

Bác hy vọng rằng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ cùng chung tay để thông điệp về bóng bay, hay rộng lớn hơn là thông điệp về một môi trường sư phạm không rác thải nhựa sẽ tiếp tục được lan toả, bắt đầu từ hành động nhỏ của con.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, bác gửi tặng con món quà nhỏ, thể hiện tấm lòng của bác. Bác mong những ước mơ của con sớm trở thành hiện thực và con sẽ cùng bác, cùng thế hệ trẻ đồng hành bảo vệ môi trường, bảo vệ tương lai cho chúng ta”

Em Nguyệt Linh cùng bức thư của Bộ trưởng Trần Hồng Hà

Cùng với bức thư, Bộ trưởng Trần Hồng Hà có gửi tặng em Nguyệt Linh món quà nhỏ là chiếc balô, một cây bút và một bình đựng nước không làm từ nhựa.

Trước đó, cộng đồng mạng lan truyền bức thư với thông điệp bảo vệ môi trường của cô bé Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh lớp 5M2, Trường Marie Curie (Hà Nội): "Con biết là hằng năm khi bắt đầu khai giảng, nhà trường thường cho các lớp thả bóng bay lên trời. Sau những thông tin con tìm thấy được thì bóng bay được làm từ nilon tức là nhựa và khi thả bóng bay, các chú chim hay động vật khác nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói.

Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển thì những chú rùa biển và các sinh vật biển sẽ bị nhầm với sứa. Ruy băng và dây buộc bóng có thể khiến chúng mắc kẹt và dẫn tới cái chết. Con chỉ muốn gửi thông điệp: Thả bóng bay lên trời: Bay cao ước mơ của các học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển", Nguyệt Linh viết.

Cô bé lớp 6 gửi thư kêu gọi 'đừng thả bong bóng lên trời' để gìn giữ môi trường

Dạ Thảo - Ảnh: Khương Trung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT ủng hộ việc không thả bóng bay ngày khai giảng