Ngày 4.9, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các Sở GD-ĐT trên phạm vi cả nước về việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong trường tiểu học.

Bộ GD-ĐT yêu cầu mọi đơn vị không ép học sinh mua sách tham khảo

nguyễn tuyết | 04/09/2020, 21:00

Ngày 4.9, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các Sở GD-ĐT trên phạm vi cả nước về việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong trường tiểu học.

Sau sự việc một số phụ huynh phàn nàn về bộ sách giáo khoa của bậctiểu học lên tới 800.000 đồnggây tranh cãi trên mạng xã hội, Bộ GD-DT đã có công văn yêu cầu chấn chình tình trạng này.

Theo đó, các đơn vị giáo dụckhông được ép buộc học sinh mua tài liệu tham khảo, phụ huynh vàhọc sinh tự mua sắm theo nhu cầu thực tế và quyền tự chọn, không bắt buộc.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT thực hiện nghiêm túc các nội dung về sách giáo khoavà tài liệu tham khảo đã được quy định tại Điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 41/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Cụ thể, sách giáo khoalà tài liệu bắt buộc sử dụng trong dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quy định. Nhà trường trang bị tài liệu tham khảo phục vụ cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của giáo viên; khuyến khích giáo viên sử dụng tài liệu tham khảo để nâng cao chất lượng giáo dục.

Riêng bộ sách giáo khoalớp 1 năm học 2020 - 2021 thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt gồm 8 môn học bắt buộc: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên - Xã hội, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mĩ thuật và 1 môn học tự chọn là môn Ngoại ngữ (tiếng Anh).

Qua đó, các trường tiểu học phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về sách giáo khoa sử dụng tại nhà trường để học sinh và gia đình các embiết thực hiện mua sắm. Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn nghiêm túc thực hiện.

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT yêu cầu mọi đơn vị không ép học sinh mua sách tham khảo