"Bầu trời đỏ" cũng là bộ phim điện ảnh Pháp đầu tiên được quay tại Việt Nam, sau phim "Người tình, “Điện Biên Phủ" và "Đông Dương," ba bộ phim được ra mắt cách đây 20 năm và đã gặt hái được thành công lớn trên điện ảnh quốc tế, góp phần vào việc quảng bá, đặc biệt là về du lịch, của Việt Nam đến thế giới.

Bộ phim của Pháp quay tại Việt Nam có NSƯT Chiều Xuân sắp được chiếu trên toàn thế giới

Tiểu Vũ | 23/06/2017, 16:04

"Bầu trời đỏ" cũng là bộ phim điện ảnh Pháp đầu tiên được quay tại Việt Nam, sau phim "Người tình, “Điện Biên Phủ" và "Đông Dương," ba bộ phim được ra mắt cách đây 20 năm và đã gặt hái được thành công lớn trên điện ảnh quốc tế, góp phần vào việc quảng bá, đặc biệt là về du lịch, của Việt Nam đến thế giới.

Phim được quay từ năm 2015 nhưng đến năm 2017 mới được công chiếu trên các rạpphim của toàn nước Pháp vào ngày 19.7.2017, sau đó tại Việt Nam vào tháng 10 tới.

Bầu trời đỏlà bộ phim kể về chuyện tình của viênsĩ quan Pháp cùngmột cô gái Việt Minh, bối cảnh phim xảy ra vào những năm 1946, 1947 theo dọc chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhân vật chính của bộ phim làPhilippe, anhnhập ngũ để tham gia chiến đấu tại một đất nướcxa lạ, bao phủ bởi rừng rậm và núi đồi hiểm trở. Một cú sốc lớn khi anh hiểu mình buộc phải tra tấn một cô gái Việt Minh trẻ tuổi, đấu tranh vì độc lập. Thay vì phải ra tay giết hạicô Việt Minh xinh đẹp, tài giỏi viên sĩ quan Pháp đã giải thoát cho cô và vùng chạy vào trong đêm ngút ngàn rừng xanh. Họ đã băng rừng và đến trú giữa thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp, bên Hồ Ba Bể, tách biệt khỏi thế giới, khỏi cuộc chiến tranh.Những cảnh cuối của phim được quay tại vùng núi hùng vĩ của tỉnh Hà Giang.

Trong phim Bầu trời đỏ,vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam được đặt lên hàng đầu, chiến tranh chỉ là bức phông nền để tôn lên câu chuyện tình yêu đẹp đẽ và cảm độngcủa hai nhân vật chính.

Phim được quay hoàn toàn tại Việt Nam gồmHồ Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn, và quanh vùng Đồng Văn, Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang… sau đó được quay về Paris để làm hậu kỳ. Phim cũng có sự tham gia của diễn viên người Việt là NSƯT Chiều Xuân.

NSƯT Chiều Xuân và Audrey trao đổi với nhau trên trường quay

Khác xa với các thể loại phim công nghiệp được sản xuất ở Hollywood với sự đầu tư khổng lồ, dòng phim nghệ thuật, hay phim tác giả này rất hiếm khi được giới thiệu tại Việt Nam. Những bộ phim thể loại này, thường là phương tiện đem đến sự đa dạng văn hóa, ít bị rập khuôn. Những bộ phim này không dành cho tất cả mọi khán giả, mà chủ yếu là đối tượng khán giả am hiểu và yêu thích nghệ thuật. Bộ phim cần chọn được đúng đối tượng khán giả để có thể tồn tại. Nhà phân phối và nhà sản xuất phim sẽ cùng làm việc với các công ty Việt Nam trong việc phân phối phim, và sẽ hỗ trợ họ trong việc phát triển thị trường mới này, như là một hoạt động nghệ thuật, như là hội họa hay nhiếp ảnh.

Đạo diễn Olivier Lorelle là một nhà biên kịch Pháp nổi tiếng cóđạt được nhiều giải thưởng về điện ảnh cũng như người viếtkịch bản hay nhất. Đạo diễn Olivier Lorelle từng nhận giảigiải César cho bộ phim Kẻ ngoại lai(Indigènes), nói về sự tham gia của các người lính Bắc Phi trong Thế chiến thứ hai. Ông sẽ có mặt tại buổi lễ ra mắt phim để giới thiệu về bộ phim và trả lời các câu hỏi từ phía quý vị khán giả. Đi cùng ông sẽ có Audrey Giacomini, nữ diễn viên chính trong phim, người Pháp gốc Việt. Cô đã thể hiện xuất sắc vai diễn trong bộ phim này.

Sau khi đậu bằng tiến sĩ ngành Triết học; Olivier Lorelle bắt đầu viết kịch rồi kịch bản điện ảnh. Ông là tác giả của hơn hai mươi kịch bản phim, thường được đề cử và vinh danh trong các liên hoan phim lớn (Cannes, Venise, Berlin, Locarno). Đặc biệt, ông đã nhận được giải César cho kịch bản hay nhất cho bộ phim “Indigènes” (Kẻ ngoại lai) của đạo diễn Rachid Bouchared năm 2007, và bộ phim này, cũng nhận được giải diễn xuất tại Cannes, và được đề cử giải Oscars cùng năm. “Hors la loi” (Ngoài vòng pháp luật), cũng được viết cho đạo diễn Rachid Bouchareb, cũng được đề cử Oscars năm 2010.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ phim của Pháp quay tại Việt Nam có NSƯT Chiều Xuân sắp được chiếu trên toàn thế giới