Dù những chuyện lùm xùm không đáng có từ việc bị ghép ảnh sex trên internet tràn lan, nhưng Kỳ Duyên vẫn gác qua tất cả để hoàn thành công tác từ thiện ấp ủ dang dở từ cuối năm 2015, xây trường cho trẻ em vùng cao.

Bỏ qua vụ ảnh sex, Hoa hậu Kỳ Duyên lên vùng cao làm từ thiện

Một Thế Giới | 15/03/2016, 14:00

Dù những chuyện lùm xùm không đáng có từ việc bị ghép ảnh sex trên internet tràn lan, nhưng Kỳ Duyên vẫn gác qua tất cả để hoàn thành công tác từ thiện ấp ủ dang dở từ cuối năm 2015, xây trường cho trẻ em vùng cao.

Sau khi kết thúc hai buổi chấm thi bán kết Duyên dáng áo dài TP.HCM 2016 vào cuối tuần qua, Kỳ Duyên đã vội vàng bay ra Hà Nội trong đêm để kịp tham gia chuyến từ thiện tại tỉnh Tuyên Quang. Tại đây, Hoa hậu Việt Nam 2014 cùng những mạnh thường quân của mình lên kế hoạch xây dựng 10 phòng học cho trẻ em vùng cao của tỉnh Tuyên Quang.  
Kỳ Duyên cho biết, cô may mắn nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ nhiều doanh nghiệp Hà Nội, Nam Định để cùng đóng góp cho dự án xây thêm phòng học cho trường mầm non xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Tổng số tiền cô quyên góp được để xây lớp học cho các em nhỏ lên tới 240 triệu đồng. Với số tiền này, Kỳ Duyên hi vọng, trẻ em ở xã miền núi Thượng Ấm sẽ có môi trường học tập tốt.
Bo vu anh sex, Hoa hau Ky Duyen dung 240 trieu lam tu thien-hinh-anh-1
Kỳ Duyên gác qua mọi ồn ào để hoàn thành công tác từ thiện 
Mặc dù khá mệt mỏi vì lịch hoạt động cũng như những chuyện buồn không đáng có đến từ việc ghép ảnh sex trên mạng, nhưng khi đặt chân đến huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Kỳ Duyên đã lấy lại vẻ rạng rỡ. 
Cô cảm thấy ấm lòng trước sự đón tiếp chu đáo của các cô trò trường mầm non Thượng Ấm, cùng các vị lãnh đạo của UBND huyện, tỉnh và Sở Giáo dục đào tạo tỉnh. Đặc biệt, rất đông người dân địa phương đã kéo đến để tận mắt nhìn thấy Kỳ Duyên ở ngoài đời thực.
Trong chương trình, người đẹp Nam Định hòa mình vào với các em nhỏ từ 4-6 tuổi để theo dõi các tiết mục văn nghệ. Cô còn tận tay trao gần 70 suất quà cho từng bé. Ngôi trường mầm non Thượng Ấm có gần 100 em nhỏ nhưng chỉ có 3 phòng học. Không gian chật hẹp không đủ để các bé có thể sinh hoạt và học tập thoải mái. Do đó, Kỳ Duyên và các nhà tài trợ muốn giúp đỡ xây thêm phòng học mới khang trang, rộng rãi cho trẻ em.  
Bo vu anh sex, Hoa hau Ky Duyen dung 240 trieu lam tu thien-hinh-anh-2
 Tại buổi trao số tiền từ thiện, "Hoa hậu Việt Nam 2014" đã cùng mọi người làm lễ khởi công xây dựng phòng học. Dự kiến, trong vòng 1-2 tháng tới, phòng học mới sẽ hoàn thiện. 
Kết thúc chương trình, Kỳ Duyên đã tình cờ nhìn thấy một người phụ nữ địu đứa con với gương mặt khắc khổ đứng hòa lẫn vào dòng người. Cô đến hỏi thăm và rất xúc động khi biết được hoàn cảnh khó khăn của người này. Đó là chị Đàm Thị Thảo với đứa con gái đầu lòng Đàm Hạ Thư (7 tuổi) bị rạn não từ lúc còn nằm trong bụng mẹ. Lúc mang bầu được 6 tháng, chị Đàm Thị Thảo không may gặp tai nạn giao thông khi bị một thanh niên say rượu đâm và kéo lê trên đường hơn chục mét. Em bé nằm trong bụng mẹ đã bị tổn thương não từ đó. Bản thân chị nằm liệt trên giường bệnh cho đến khi sinh mổ. Hai tháng sau sinh, chị mới bắt đầu chống gậy tập đi trở lại. 
Riêng con gái chị Đàm Hạ Thư chào đời nhưng không may lại gặp vấn đề về dây thần kinh não. Hiện tại, dù đã 7 tuổi nhưng cô bé không thể tự ngồi, chưa nói đến việc đứng vững và đi lại bình thường. Cô bé cũng không thể nói, nhai cơm và nhận thức mọi thứ xung quanh. Ngay cả việc đi vệ sinh hàng ngày, cô bé còn phải đóng bỉm. 
Hoàn cảnh của chị Đàm Thị Thảo đặc biệt khó khăn khi vợ chồng chị thuộc diện hộ nghèo của huyện Sơn Dương. Chồng chị đi làm thuê, còn chị mượn ruộng của họ hàng để trồng sắn. Mỗi năm, chị chỉ kiếm được vài triệu đồng từ việc trồng sắn. Hàng ngày, vừa địu con chị vừa đi làm ruộng. Ước mơ của chị là mua được chiếc xe lăn nằm cho con gái Đàm Hạ Thư. Ngay sau đó, Kỳ Duyên đã dùng tiền của mình để hỗ trợ chị mua xe lăn nằm cho con gái.
Bo vu anh sex, Hoa hau Ky Duyen dung 240 trieu lam tu thien-hinh-anh-3Bo vu anh sex, Hoa hau Ky Duyen dung 240 trieu lam tu thien-hinh-anh-4
 Hoa hậu Kỳ Duyên xây dựng một hình ảnh mới thân thiện và hiền hòa nhân ái trong mắt người dân nghèo vùng cao.
Bo vu anh sex, Hoa hau Ky Duyen dung 240 trieu lam tu thien-hinh-anh-5
 
Trước khi trở về Hà Nội, Kỳ Duyên cùng đoàn tình nguyện còn đến khu di tích lịch sử Tân Trào, trong đó có lán Nà Lừa - nơi chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc từ tháng 5 đến tháng 8.1945; cây đa Tân Trào. 
Tùng Lâm 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ qua vụ ảnh sex, Hoa hậu Kỳ Duyên lên vùng cao làm từ thiện