Ngày 3.4, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa ban hành văn bản điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển vào khối các trường quân sự trong mùa tuyển sinh 2020.

Bộ Quốc phòng điều chỉnh thời gian sơ tuyển vào khối ngành quân sự

03/04/2020, 16:53

Ngày 3.4, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa ban hành văn bản điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển vào khối các trường quân sự trong mùa tuyển sinh 2020.

Thời gian tổ chức sơ tuyển vào khối ngành quân sự sẽ được điều chỉnh kéo dài thêm gần 1 tháng - Ảnh: Internet

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 được Bộ GD-ĐT tiếp tục điều chỉnh lần hai. Thời gian tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cũng phải thay đổi, tức sẽ diễn ra từ ngày 8.8 đến ngày 11.8.

Theo đó, thời gian tổ chức sơ tuyển vào khối ngành quân sự sẽ được điều chỉnh kéo dài thêm gần 1 tháng, tức từ ngày 1.3 đến 20.6, thay vì chỉ đến 25.5 như kế hoạch cũ. Và đây cũng là lần điều chỉnh thứ 2 trong năm nay vì ảnh hướng của dịch COVID-19.

Thời gian khám sức khỏe cũng sẽ được tổ chức thành nhiều đợt khám trong tháng 5 và tháng 6.2020, cụ thể sẽ do Ban tuyển sinh quân sự ở các đơn vị, địa phương bố trí nhưng phải bảo đảm khám sức khỏe sơ tuyển cho tất cả các thí sinh đăng ký sơ tuyển theo đúng thời gian quy định từ ngày 01.3-20.6.

Ban tuyển sinh quân sự các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tổng hợp và bàn giao hồ sơ sơ tuyển các thí sinh đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào ngày 1.7.2020 (phía Bắc) và vào ngày 3.7.2020 (phía Nam).

Ban Tuyển sinh cũng lưu ý các địa phương, việc tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe, xác minh lý lịch, giao nhận hồ sơ và các công việc khác liên quan cần chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ và Bộ Quốc phòng về phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, năm 2020, tổng chỉ tiêu vào khối ngành này đối với hệ ĐH là 5.280, hệ cao đẳng là 120.

Điểm mới trong tuyển sinh năm nay đối với các trường quân sự đó là đối với việc điều chỉnh đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội, cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo nhóm trường như sau:

Nhóm 1: Gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, PK-KQ (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh;

Nhóm 2: Gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, PK-KQ (hệ Kỹ sư hàng không).

Nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT sau khi có kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia.

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
7 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng điều chỉnh thời gian sơ tuyển vào khối ngành quân sự