Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được giao, Tổng giám đốc Vietlott đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Bộ Tài chính nói gì về việc TGĐ Vietlott xin nghỉ đột ngột?

tuyetnhung | 11/10/2017, 17:33

Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được giao, Tổng giám đốc Vietlott đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Trao đổi với báo chí về việc Tổng giám độc Vietlott Tống Quốc Trường đột ngột xin từ chức tại Họp báo quý 3/2017 chiều 11.10, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) cho biết trong 5 năm là Tổng giám đốc Vietlott, tập thể lãnh đạo và cấp ủy công ty Vietlott đánh giá ông Tống Quốc Trường đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, ngày 6.9, Bộ Tài chính đã nhận được đơn nghỉ việc của ông Tống Quốc Trường xin không làm Tổng giám đốc và các nhiệm vụ tại Vietlott vì lý do cá nhân.

Căn cứ các quy định của pháp luật, ngày 29.9 vừa qua, Bộ Tài chính đã quyết định cho ông Trường thôi việc và sắp xếp ông Nguyễn Thanh Đạm - Phó tổng giám đốc tạm thời đảm nhiệm nhiệm vụ của ông Trường tại Vietlott. Ông Trường sẽ chính thức nghỉ từ đầu tháng 10 vừa qua.

Việc ông Tống Quốc Trường xin nghỉ việc tại Vietlott gây bất ngờ lớn trong dư luận thời gian qua, bởi ông này xin nghỉ đột ngột trong bối cảnh Vietlott đang kinh doanh khởi sắc. Theo báo cáo tài chính của công ty này, 6 tháng đầu năm 2017, Vietlott đạt 1.522 tỉ đồng doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh trong khi chi phí bỏ ra chưa đầy 1.390 tỉ đồng.

Vietlott đạt lãi gộp 132 tỉ đồng từ hoạt động kinh doanh chính. Công ty đang cung cấp 3 sản phẩm gồm xổ số tự chọn Mega 6/45 và Max 4D đang được nhiều người chơi ưa chuộng và Power 6/55.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Vietlott, ông Tống Quốc Trường đã từng giữ nhiều chức vụ cao như Trưởng Ban, Tổng giám đốc tại Ban chuyên môn và Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Tổng công ty tài chính Cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC) từ tháng 6.2007 đến tháng 3.2010.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tài chính nói gì về việc TGĐ Vietlott xin nghỉ đột ngột?