Cục QLĐB III vừa có công văn hỏa tốc gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh thực hiện các biện pháp ngăn chặn hữu hiệu phương tiện giao thông lưu thông trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan khi chưa đưa vào khai thác.

Bố trí lực lượng chặn ô tô chạy ‘chui’ vào cao tốc La Sơn - Túy Loan

Lê Đình Dũng | 30/11/2019, 11:28

Cục QLĐB III vừa có công văn hỏa tốc gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh thực hiện các biện pháp ngăn chặn hữu hiệu phương tiện giao thông lưu thông trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan khi chưa đưa vào khai thác.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng cục QLĐB III cho biết, đơn vị đã có các văn bản gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đề nghị triển khai biện pháp ngăn chặn, không cho phương tiện giao thông lưu thông trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan khi chưa đảm bảo đìều kiện và chưa được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác.

"Sau khi Chi cục QLĐB III.1 kiểm tra hiện trường vào sáng 28.11.2019, mặc dù nhà thầu thi công đã lắp đặt biển báo cấm trên tuyến và đổ đất chắn ngang đường nhưng một số phương tiện như xe tải lớn, xe khách vẫn vượt qua được để lưu thông", ông Bình cho hay.

Ông Bình cho biết thêm, để ngăn chặn phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, phòng ngừa tai nạn đáng tiếc xảy ra nhưng không cản trở phương tiện phục vụ thi công dự án và phương tiện của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm kiểm tra tuyến đường, Cục QLĐB III đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương và trung ương để thông tin, tuyên truyền cho người tham gia giao thông biết chưa được phép lưu thông trên đường La Sơn - Túy Loan.

"Cục cũng đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo nhà đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu, lắp dựng barie, rào chắn và cử người trực gác tại các vị trí đầu tuyến, các nút giao, vị trí có các điểm mở đường công vụ", ông Bình cho biết.

Lãnh đạo Cục QLĐB III thông tin thêm, sau khi hoàn thành việc bố trí đẩy đủ hệ thống báohiệu, rào chắn nêu trên, trường hợp người điểu khiển phương tiện cố tình không chấp hành, có hành vi chống đối, đề nghị Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh thông báo cho các cơ quan chức năng tại địa phương biết để cử lực lượng chức năng phối hợp và hỗ trợ thực hiện tuyên truyền, xử lý vi phạm. Cục QLĐB III sẵn sàng cử lực lượng công chức thanh tra phối hợp và hỗ trợ thực hiện.

Thạch Châu
Bài liên quan
Đồng Nai: Thanh tra công vụ đối với cán bộ đùn đẩy công việc trong giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Đây là yêu cầu của quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đưa ra vào cuộc họp về giải phóng mặt bằng cho cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu vào ngày 13.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố trí lực lượng chặn ô tô chạy ‘chui’ vào cao tốc La Sơn - Túy Loan