Sáng 27.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đoàn công tác của bộ kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Duy Tiên B và điểm thi Trường THPT chuyên Biên Hòa, ở tỉnh Hà Nam.
Giáo dục

Bộ trưởng GD-ĐT: Đề thi phù hợp với nội dung đã được tinh giản

Ánh Dương 27/06/2024 13:28

Sáng 27.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đoàn công tác của bộ kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Duy Tiên B và điểm thi Trường THPT chuyên Biên Hòa, ở tỉnh Hà Nam.

Tại đây, ngoài việc gặp gỡ, trò chuyện, động viên và dặn dò thí sinh giữ gìn sức khỏe, tâm lý tự tin để làm tốt nhất bài thi; tuân thủ quy chế để tránh sự cố đáng tiếc, Bộ trưởng Sơn nêu rõ Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo tất cả các sở GD-ĐT tỉnh, thành phố tập trung lưu ý dành sự hỗ trợ cho thí sinh.

Ngoài yếu tố đây là kỳ thi của lứa học sinh cuối cùng học theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 thì các em dự thi năm nay còn là lứa học sinh chịu nhiều tác động của dịch bệnh COVID-19 và đã có những điều chỉnh trong chương trình học.

bo-truong-tro-chuyen-dong-vien-thi-sinh-tai-diem-thi-truong-thpt-b-duy-tien-ha-nam-truoc-gio-vao-phong-thi-2989.jpg
Bộ trưởng GD-ĐT trò chuyện, động viên thí sinh tại điểm thi Trường THPT Duy Tiên B (tỉnh Hà Nam) trước giờ thi

“Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã lưu ý các sở GD-ĐT trong việc tích cực hỗ trợ cho thí sinh về ôn tập. Quá trình chuẩn bị đề thi cũng lưu ý sao cho phù hợp với nội dung đã được tinh giản trong chương trình dạy và học”, Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh yếu tố quan trọng vẫn là làm sao để thí sinh phát huy được cao nhất năng lực, kỹ năng, kiến thức và thể hiện tốt nhất qua bài thi của mình. Với các tỉnh vùng sâu vùng xa, những địa phương chịu tác động của thời tiết, các tỉnh đã chủ động trong việc hỗ trợ thí sinh di chuyển về điểm thi sớm hơn.

Nhắn gửi tới hơn một triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ trưởng GD-ĐT mong các em bình tĩnh, tự tin, thể hiện được mình một cách tốt nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Nam có 9.677 thí sinh đăng ký dự thi. Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Nam có 23 điểm thi đặt tại 23 trường THPT với 420 phòng thi, 67 phòng chờ và 46 phòng dự phòng. Số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia kỳ thi là 1.807 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 27.6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với 388 đại biểu quốc hội (ĐBQH) tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 79,84%).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng GD-ĐT: Đề thi phù hợp với nội dung đã được tinh giản