Chiều 8.1, ngay sau khi nhận được tin chiếc xe khách chở 21 sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Kiên Giang bị nạn trên đèo Hải Vân, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời thăm hỏi và cử đoàn cán bộ của Sở GD-ĐT Đà Nẵng đến động viên các giảng viên, học sinh gặp nạn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời hỏi thăm tới thầy trò gặp nạn trên đèo Hải Vân

Hải Yến | 09/01/2019, 06:50

Chiều 8.1, ngay sau khi nhận được tin chiếc xe khách chở 21 sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Kiên Giang bị nạn trên đèo Hải Vân, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời thăm hỏi và cử đoàn cán bộ của Sở GD-ĐT Đà Nẵng đến động viên các giảng viên, học sinh gặp nạn.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh và các thành viên trong đoàn đã hỏi thăm tình hình sức khỏe của các nạn nhân và công tác cấp cứu, điều trị của lực lượng y, bác sĩ đang túc trực tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ông Nguyễn Đình Vĩnh cũng cho biết Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ rất lo lắng cho tình hình sức khoẻ của các giảng viên, sinh viên gặp nạn và mong các giảng viên, sinh viên sớm bình phục. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng gửi lời cảm ơn tới Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, đặc biệt là đội ngũ ngũ y bác sĩ của BV Đà Nẵng đã nỗ lực hết sức mình trong việc cứu chữa kịp thời cho các nạn nhân. Sở GD-ĐT Đà Nẵng cùng với Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho các nạn nhân bị nạn.

GĐ Sở GD-ĐT Đà Nẵng chuyển lời hỏi thăm và động viện của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đến thầy giáo, học sinh đang điều trị tại BV Đà Nẵng

Thầy Trương Trí Thông - giảng viên khoa Du lịch, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang, mặc dù chân bị gãy hai đoạn, hiện đang nằm chờ để sáng mai được tiến hành phẫu thuật đã rất xúc động nói: “Những lời động viên, thăm hỏi kịp thời của đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã khiến bản thân mình và các em học sinh bị nạn cảm thấy được chia sẻ rất nhiều. Sự tận tâm của cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ ở bệnh viện đã làm cho tất cả những người bị nạn rất yên tâm dù không có người thân bên cạnh".

Trước đó, như báo Một Thế Giới đã đưa tin,khoảng 12 giờ 30 ngày 8.1, xe khách BKS: 51B- 22930 (chưa rõ danh tính tài xế điều khiển) chạy hướng Đà Nẵng - Huế chở theo 21 sinh viên trường Cao đẳng Kiên Giang. Khi qua cầu Cây Bàng phía Bắc đèo Hải Vân khoảng 500m thuộc Km 898+200 , xe này bất ngờ tông đổ vào lan can đường rồi lao xuống vực.

Bác sĩLê Đức Nhân, Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm 16 giờcùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 11 nạn nhân trong vụ ô tô khách lao xuống đèo Hải Vân.“Trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Hiện 10 bệnh nhân còn lại đều bị đa chấn thương, bệnh viện đang tập trung cứu chữa. 1 nạn nhân trong số này đang nguy kịch và đang được các bác sĩphẫu thuật khẩn cấp”, bác sĩNhân chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp - TP.Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành phong tỏa đường bộ lên đèo Hải Vân, tạm dừng lưu thông xe cộ qua đây sau khi vụ tai nạn xảy ra để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ.

Theo Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng, 16 giờ 30 ngày 8.1, Phó Chủ tịch TT UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến thăm các nạn nhân vụ tai nạn giao thông trên đèo Hải Vân, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Dự kiến, thành phố sẽ hỗ trợ nạn nhân bị chết 5 triệu đồng, hỗ trợ người bị thương 2 triệu đồng.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời hỏi thăm tới thầy trò gặp nạn trên đèo Hải Vân