Trước luồng ý kiến trái chiều xung quanh việc đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 2017 với 10 Phó Trưởng đoàn khiến dư luận quan tâm.

Bộ VHTT-DL giải thích nhiều Phó trưởng đoàn ở SEA Games là do tăng số lượng thành viên đoàn

Hải Yến | 07/07/2017, 06:15

Trước luồng ý kiến trái chiều xung quanh việc đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 2017 với 10 Phó Trưởng đoàn khiến dư luận quan tâm.

Theo bản danh sách này, tổng số thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam gồm 693 thành viên. Cụ thể đoàn Thể thao Việt Nam có 1 Trưởng đoàn, 10 Phó đoàn, 18 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia và 106 HLV, 476 VĐV.Nhiều ý kiến đã đặt câu hỏi về việc nên hay không có tới 10 Phó đoàn dự SEA Games kì này.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTT-DL đã khẳng định: "Bộ VHTT-DL đã nắm được ý kiến từ dư luận xung quanh quyết định đoànThể thao Việt Namdự SEA Games 29-2017 có 10 Phó trưởng đoàn. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là vấn đề công việc, trách nhiệm chứ không có yếu tố lợi ích. SEA Games 2017 sở dĩ có nhiều Phó trưởng đoàn hơn các Đại hội trước (SEA Games 2015 tại Singapore, đoànThể thao Việt Namcó 7 Phó Trưởng đoàn) do năm nay số lượng thành viên đoànThể thao Việt Namlà 693 thành viên (tăng so với SEA Games 28 là 123 thành viên, trong đó số lượng VĐV tăng hơn so với trước là 84 người).

Cũng cần phải nói thêm rằng, số lượng đoànThể thao Việt Namnăm nay tăng hơn do số môn tập thể Việt Nam tham dự tăng hơn SEA Games 28 như bóng đá nữ, bóng đá futsal nam, nữ, 2 đội tuyển bóng rổ nam, nữ.

Ngoài Trưởng đoàn Trần Đức Phấn (áo xanh bên trái), sẽ có thêm 10 Phó đoàn nữa dự SEA Games 29

Ngoài ra, đoàn còn có các thành viên của 4 môn đi theo kinh phí xã hội hóa như Bowling, Hockey, Cricket, Bơi nghệ thuật. Số lượng bác sĩ theo đoàn lần này cũng tăng hơn trước. Tại SEA Games 2017, đoàn TTVN tranh tài ở 32 môn thi đấu, tăng 4 môn so với SEA Games 2015.

"Để quản lý 693 con người ở nước ngoài là rất phức tạp, chưa kể SEA Games 29, các thành viên không ăn, ở tập trung trong Làng VĐV như nhiều kỳ SEA Games trước. Địa điểm thi đấu của SEA Games này cũng chia thành 5 cụm và các địa điểm thi đấu khác.Đó là lý do Tổng cục TDTT đề xuất 10 Phó trưởng đoàn nhằm hỗ trợ Trưởng đoàn quản lý, điều hành công tác tập luyện, thi đấu, hậu cần và các công việc khác phục vụ cho việc thi đấu tại Đại hội. Tuy nhiên, giá như ngành thể thao tuyên truyền rõ trước khi có quyết định chính thức thì dư luận sẽ hiểu và chia sẻ nhiều hơn. Chức danh Phó đoàn sẽ được áp dụng chế độ như các thành viên khác của Đoàn Thể thao Việt Nam, chứ không vì chức danh mà tăng thêm chi phí."-Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTT-DL Nguyễn Thái Bình nói.

Bên cạnh đấy, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trực tiếp chỉ đạo Tổng cục thể dục thể thaotham mưu cơ cấu, thành phần đoàn Thể thao Việt Namtham dự các đại hội thể thao quốc tế theo đúng quy định của Ban Tổ chức đại hội.

Đặc biệt, cần ưu tiên các thành viên là VĐV, chuyên gia, HLV và đội ngũ bác sĩ. Nâng cao trách nhiệm, vai trò của trưởng và phó đoàn thể thao Việt Nam trong việc quản lý, tổ chức đoàn. ĐoànThể thao Việt Namđược yêu cầu tuân thủ nghiêm túc quy định của BTC Đại hội và luật pháp nước chủ nhà khi tham dự các kỳ Đại hội thể thao quốc tế.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ VHTT-DL giải thích nhiều Phó trưởng đoàn ở SEA Games là do tăng số lượng thành viên đoàn