Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên - Huế làm rõ việc bán thuốc hết hạn cho bệnh nhi và những bất cập trong công tác quản lý quầy thuốc bán lẻ tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây mà báo Một Thế Giới có nhiều bài phản ánh.

Bộ Y tế vào cuộc vụ bán thuốc hết hạn cho bệnh nhi ở Thừa Thiên-Huế

Lê Đình Dũng | 23/04/2018, 18:33

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên - Huế làm rõ việc bán thuốc hết hạn cho bệnh nhi và những bất cập trong công tác quản lý quầy thuốc bán lẻ tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây mà báo Một Thế Giới có nhiều bài phản ánh.

Ngày 23.4, Phó Cục trưởng Cục quản lý dược (Bộ Y tế) Đỗ Văn Đông đã kýcông văn 7276/QLD-TTra gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị Sở này phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung mà báo Một Thế Giới phản ánh.

Công văn Cục quản lý dược yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên – Huế xử lý, báo cáo kết quả vụ việc

Công văn nêu, ngày 22.4.2018 báo Một Thế Giới đăng bài “Vụ bán thuốc hết hạn: Quản lý quầy thuốc lỏng lẻo như thế nào?” phản ánh việc quầy thuốc Tốt số 33 của Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco – Tenamyd (đóng tại 8, đường Phan Chu Trinh, TP.Huế) đặt trong Bệnh viện Chân Mây bán thuốc hết hạn cho người nhà bệnh nhi cũng như những bất cập trong việc tổ chức hoạt động của quầy thuốc này. Cục quản lý dược cũng yêu cầu Sở Y tế xử lý những sai phạm (nếu có), báo cáo về cục trước ngày 10.5.2018 để cục báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Người nhà bệnh nhân đến mua thuốc ở quầy thuốc Tốt số 33 ở Bệnh viện đa khoa Chân Mây sáng 20.4 và phát hiện nhân viên bán thuốc hết hạn

Như đã thông tin, ngày 20.4, người nhà bệnh nhi đến quầy thuốc nói trên của Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco – Tenamyd mua thuốc Haphacol 150mg,nhưng bị nhân viên của quầy thuốc bán loại thuốc đã hết hạn cách nay gần 5 tháng (15.12.2017).

Đây không phải là lần đầu nhân viên quầy thuốc này bán thuốc Haphacol 150mg hết hạn cho bệnh nhi mà sự việc tương tự cũng đã xảy với nhiều người khác nên người dân khá bức xúc. Sự việc sau đó được người dân phản ánh với PV báo Một Thế Giới, Ban giám đốc Bệnh viện, chính quyền địa phương... Sau khi bắt quả tangnhân viên quầy thuốc thừa nhận bán thuốc Haphacol 150mg hết hạn cho người nhà bệnh nhi, các bên liên quan lập biên bản ghi nhận hiện trường.

Cùng ngày, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Chân Mây cùng Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco – Tenamyd thống nhất tạm đình chỉ hoạt động của quầy thuốc Tốt số 33 để xử lý hậu quả cũng như làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan.

Hai đơn vị này cũng đã xin lỗi, thăm hỏi bước đầu đối với người nhà bệnh nhân trót mua thuốc hết hạn sử dụng ở quầy thuốc này, đồng thời cho biết sẽ nhận trách nhiệm khám, điều trị cho các bé đã uống loại thuốc hết hạn này. Tuy nhiên, do nhân viên không có sổ sách ghi chép số lượng nhập vào bán ra bao nhiêu hộp, gói thuốc Haphacol 150mg nên việc thu hồi cũng như tiếp cận người nhà bệnh nhi và bệnh nhi để xử lý hậu quả rất khó khăn.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế vào cuộc vụ bán thuốc hết hạn cho bệnh nhi ở Thừa Thiên-Huế