Ngay sau khi báo chí thông tin vụ việc nhân viên bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn, không cho xe cấp cứu di chuyển khi người nhà không chịu sử dụng taxi đã ký hợp đồng với bệnh viện, Bộ Y tế đã nhanh chóng vào cuộc.

Bộ Y tế yêu cầu BV Nhi Trung ương báo cáo vụ việc bảo vệ chặn xe cấp cứu

Haiyen | 07/07/2016, 21:25

Ngay sau khi báo chí thông tin vụ việc nhân viên bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn, không cho xe cấp cứu di chuyển khi người nhà không chịu sử dụng taxi đã ký hợp đồng với bệnh viện, Bộ Y tế đã nhanh chóng vào cuộc.

Theo đó, ngày 6.7, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn trương phối hợp với các bên liên quan kiểm tra thông tin báo chínêu, đề xuất giải pháp xử lý và báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Văn phòng Bộ chậm nhất làngày15.7.2016.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, đại diện Bộ Y tế thông tin: Văn phòng Bộ đã nhận được thông tin có một nhóm bảo vệ tại Bệnh viện Nhi Trung ương ngăn cản không cho một xe cấp cứu chở bệnh nhân D. (9 tháng tuổi) về Nghệ An để cháu trút hơi thở cuối cùng theo đúng nguyện vọng của gia đình. Tuy nhiên, do những bất đồng trong việc di chuyển giữa xe cấp cứu và taxi, cùng với sự nóng giận của bảo vệ đã đẩy sự việc trở nên phức tạp. Bộ Y tế đã nhanh chóng gửi công văn tới Bệnh viện Nhi Trung ương yêu cầu báo cáo rõ sự việc.

Công văn Bộ Y tế gửi tới Bệnh viện Nhi Trung ương yêu cầu báo cáo rõ sự việc.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định không có chuyện bảo vệ chặn xe cấp cứu, khóa xe cấp cứu như trên mạng xã hội thông tin. Tuy nhiên, mới đâyđã xuất hiện đoạnclip cho thấybảo vệ tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã làm sai chức năng, thậm chí vượt quá quyền hạn khi tự cầm xích sắt ra khóa xe cấp cứu lại. Đại diện Bộ Y tế cho rằng sau khi Bệnh viện Nhi Trung ương báo cáo cụ thể, kết hợpvới những clip sẵn có từ người dân, Bộ Y tế sẽ cóquyết định và thông tin tới báo chí truyền thông. Nếu bệnh viện sai sót hoặc kíp trựcnào sai thì cầnxử phạt nặng để không làm ảnh hưởng tới uy tín cũng như hình ảnh của bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được công văn yêu cầu giải trình trực tiếp từ Bộ Y tế, chiều 7.7,lãnh đạo Bệnh viện NhiTrung ương đã có văn bản phản hồi báo cáo. Cụ thể,Bệnh viện Nhi Trung ương đã yêu cầu công ty AZ đình chỉ công tác của êkíp bảo vệ nêu trên, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ. Nếu công ty AZ không đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên, bệnh viện sẽ chấm dứt hợp đồng sau một tuần. Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện cũng cử người gửi lời chia sẻ với mất mát cũng nhưbức xúc củagia đình người bệnh sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Công văn báo cáo sự việc của Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương được gửi trực tiếp tới Bộ trưởngBộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Ngay trong ngày, Bệnh viện Nhi Trung ương đã họpchấn chỉnh, phê bình nghiêm khắc các phòng ban có liên quan,phối hợp với cơ quan công an làm rõ những vướng mắc và gửi thông tin kịp thời tới báo chí.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế yêu cầu BV Nhi Trung ương báo cáo vụ việc bảo vệ chặn xe cấp cứu