Vậy là sau gần 2 tuần im lặng, Bob Dylan đã thừa nhận chiến thắng của mình tại giải thưởng Nobel Văn học năm nay.

Bob Dylan chính thức thừa nhận đoạt giải Nobel Văn học

Chí Thiện | 22/10/2016, 06:19

Vậy là sau gần 2 tuần im lặng, Bob Dylan đã thừa nhận chiến thắng của mình tại giải thưởng Nobel Văn học năm nay.

Kể từ khi trao giải Nobel Văn học cho Bob Dylan vào ngày 13.10, Viện Hàn lâm Thụy Điển đã không thể nàoliên lạc được với ông. Bản thân nam ca sĩ 75 tuổicũng không hềnhắc gì đến việc đoạt giải trong những màn biểu diễn gần đâytạithành phố Las Vegas. Hành độngnày của ôngđã làm dấy lên không ít tin đồn. "Chúng tôi đã làm hết sức có thể. Chúng tôi đã liên lạc với quản lý vànhững người thân cận với Bob Dylan nhằm chia sẻ sự háo hức của mình đếnông ấy nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồigì",Odd Zschiedrich, một thành viên của Viện Hàn lâmcho biết.

Trong khi đó,thư ký thường trựccủa Viện Hàn lâm, bà SaraDanius, đãkhẳng định rằng Bob Dylan chínhlà chủ nhân của giải Nobel Văn học cho dù ông có muốnphủ nhận nó đi chăng nữa.

Tuy nhiên, sự im lặng khó chịu nàyđã bị phá vỡ sau khiwebsite chính thức của Bob Dylan giới thiệu một cuốn sách mới của ông mang tên Lyrics với phần miêu tảtác giả được ghilà "Người chiến thắng giải Novel Văn học". Đây được xem làcách thừa nhận gián tiếp của Bob Dylanbởi vì ông vốn nổi tiếnglà một người ít nói và cólối hành xử hơi kỳ quặc.

Lyrics tổng hợp lại tất cả những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp kéo dài gần 6 thập kỷcủa Bob Dylan.

Chiến thắng của Bob Dylan tại giải Nobel năm nayđã gây ra tranh cãi gay gắt trênvăn đàn lẫngiới truyền thông. Rất nhiều người đãphản đối vì cho rằng bằng cách tôn vinh ông, Viện Hàn lâm Thụy Điển đã bỏ qua nhữngcái tên khácxứng đáng hơn như Haruki Murakami, Phillip Roth... Họ còn cho rằng Bob Dylan xứng đáng với tất cả giải thưởng âm nhạc nhưng không phải là giải Nobel Văn học.

Mai Thảo (theo New York Daily)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bob Dylan chính thức thừa nhận đoạt giải Nobel Văn học