Chỉ duy nhất một lần lên tiếng về giải thưởng văn học uy tín nhất thế giới nhưng ca nhạc sĩ Bob Dylan cũng tuyên bố rằng ông sẽ không đi nhận giải này.

Bob Dylan chính thức từ chối đến nhận giải Nobel văn chương

maihuong | 17/11/2016, 20:12

Chỉ duy nhất một lần lên tiếng về giải thưởng văn học uy tín nhất thế giới nhưng ca nhạc sĩ Bob Dylan cũng tuyên bố rằng ông sẽ không đi nhận giải này.

Viện hàn lâm Thụy Điển đã chính thức xác nhận nam ca sĩ - nhạc sĩ huyền thoại người Mỹ Bob Dylan, chủ nhân của giải thưởng văn chương danh giá nhất hành tinh - Nobel Văn học 2016, đãkhẳng định với ủy ban trao giải rằng ông sẽ không có mặt tại lễ trao giải.

Lý do mà nam ca sĩ 75 tuổi đưa ra là ông không thể sắp xếp được thời gian để đến dự vì những dự định đã được lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn suy đoán (và có thể đúng) đây là cách ông từ chối đến nhận giải Nobel.

Lần đầu tiên, giải Nobel văn chương trao cho một ca nhạc sĩ và cũng khá thú vị là người này lại từ chối đến nhận giải.

Trước đó, khiViện hàn lâm Thụy Điển công bố trao giải Nobel cho Bob Dylan đã tạo ra rất nhiều tranh cãi, riêng chủ nhân thì nín lặng một cách bất ngờ. Đến hơn 2 tuần sau, ông mới trả lời báo chí và cho rằng ông rất vui khi hay mình đoạt giải nhưng không hứa chắc là có đến nhận giải hay không. Đến nay thì thông báo chính thức cũng được đưa ra.

Mặc dù không đến nhận giải nhưngViện hàn lâm Thụy Điển cho biết họ vẫn tôn trọng Bob và giải Nobel văn chương 2016 vẫn ghi tên Bob Dylan.

Thực tế, Bob Dylan cũng không phải người đầu tiên không đến nhận giải thưởng Nobel. Trước đó, có 3 người từng không đến nhận giải Nobel Văn chương là Doris Lessing, Harold Pinter và Elfriede Jelinek.

Lễ trao giảisẽ được tổ chức vào ngày 10.12 vì đây cũng là ngày mất của Alfred Nobel - người sáng lập giải thưởng này.

H.Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bob Dylan chính thức từ chối đến nhận giải Nobel văn chương