Bất chấp việc Ấn Độ vẫn còn rất kỳ thị người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới), nữ diễn viên Kirron Kher cho biết mình là một đồng minh của cộng đồng này và đồng thời tiết lộ tại Bollywood có rất nhiều diễn viên là người LGBT nhưng lại không dám công khai.

'Bollywood có rất nhiều người đồng tính chưa dám công khai'

Một Thế Giới | 17/04/2015, 14:25

Bất chấp việc Ấn Độ vẫn còn rất kỳ thị người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới), nữ diễn viên Kirron Kher cho biết mình là một đồng minh của cộng đồng này và đồng thời tiết lộ tại Bollywood có rất nhiều diễn viên là người LGBT nhưng lại không dám công khai.

Kirron Kher sinh năm 1955, là một nữ diễn viên kiêm MC nổi tiếng tại Ấn Độ. Bà đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm của mình. Năm 2011, trong bộ phim Dostana, bà đóng vai một bà mẹ Ấn Độ chuẩn mực bất ngờ khi phát hiện ra xu hướng tính dục đồng tính của con trai mình. Năm 2014, Kirron Kher được bầu vào Hạ viện Ấn Động. Bà được truyền thông đánh giá là một người phụ nữ can đảm khi dám công khai ủng hộ cộng đồng LGBT trong bối cảnh quốc gia này vẫn còn luật chống người đồng tính.
Nguoi dong tinh, An Do
Dưới đây là một phần trong bài phỏng vấn của Kirron Kher trên tờ Mumbai Mirror vào đầu tuần này:
Đâu là nguyên nhân khiến bà thực hiện điều này?
Tín ngưỡng và tình yêu là những vấn đề mang tính cá nhân. Cũng như việc tôi thờ phụng vị Chúa nào cũng là chuyện của riêng tôi. Tôi có rất nhiều bạn bè là người đồng tính, song tính và chuyển giới. Xu hướng tính dục của họ chẳng có liên quan gì đến tình bạn của chúng tôi cả.
Bộ phim Dostana do bà đóng vào năm 2011 tuy thành công về mặt doanh thu thế nhưng liệu nó đã giúp được gì cho cộng đồng LGBT Ấn Độ hay không?
Trong Dostana, nhân vật do tôi đóng là một người mẹ đã ấm áp chấp nhận đứa con đồng tính. Mặc dù vậy, trong thực tế, những bậc phụ huynh tại Ấn Độ phải mất rất nhiều năm mới có thể làm được điều này. Hiện nay, Ấn Độ đang dần cởi mở hơn và chủ đề đồng tính cũng đã được đưa ra bàn luận công khai. Ngày mà chúng tôi thành công cũng chính là ngày mà tất cả các bậc phụ huynh cùng đứng lên để bảo vệ cho những đứa con LGBT của mình.
Trước khi được mệnh danh là "Gương mặt của cộng đồng LGBT Ấn Độ", bà cũng từng nói với Nam vương đồng tính 2014 - Sushant Divgikar, trong chương trình "India Got Talnet" rằng mình sẽ đấu tranh cho quyền lợi của họ?
Tôi từng là MC cho Purushkshetra - chương trình đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia Ấn Độ đề cập đến chủ đề LGBT. Tuy chỉ được phát sóng trong một thời gian ngắn thế nhưng chương trình lại hoàn toàn tập trung vào thân phận của người đồng tính và phụ nữ ở trong xã hội mang đậm tính gia trưởng của chúng ta. Tôi là một người ủng hộ cộng đồng LGBT ngay từ những ngày đầu. Tại sao người khác lại phản đối nó?
Nguoi dong tinh, An Do
Đảng của bà phản ứng như thế nào về việc vận động quyền cho người LGBT?
Có rất nhiều nhân vật quyền lực ủng hộ cho đạo luật 377 (đạo luật chống người đồng tính) nhưng cũng có không ít nhân vật phản đối. Động thái đầu tiên mà tôi sẽ làm chính là tấn công vào mảng giáo dục. Tôi sẽ giới thiệu những chương trình dạy học nhằm cung cấp thông tin về lịch sử và nguồn gốc sinh học của người LGBT. Theo đó, giúp xóa bỏ đi định kiến "đồng tính là một sự lựa chọn".
Bollywood nên đóng vai trò nào trong việc này?
Phim ảnh luôn giúp đỡ cho những nhóm người thiểu số trong xã hội. Những bộ phim như The Legend of Bhagat Singh, Bhaag Milkha Bhaag và Singh Is King đã và đang là gương mặt đại diện cho cộng đồng người Sikh tại Bollywood. Có rất nhiều người LGBT tại Bollywood nhưng họ lại phải giả vờ "thẳng" để tránh né sự kỳ thị. Phải mất một khoảng thời gian rất dài để người dân có thể hoàn toàn cởi mở về chủ đề này. Tuy nhiên, sự thay đổi phải được bắt đầu tại đây - Bollywood.
Minh Chánh (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bollywood có rất nhiều người đồng tính chưa dám công khai'