Phát biểu trong cuộc họp báo sau chiến thắng ở trận chung kết cúp Liên đoàn trước Southampton, HLV Mourinho thừa nhận rất khó khăn khi phải đối phó với những áp lực ông tự đặt lên vai mình.

Bốn lần nâng cúp liên đoàn, Mourinho san bằng kỉ lục của Sir Ferguson

Tiểu Phi | 27/02/2017, 11:10

Phát biểu trong cuộc họp báo sau chiến thắng ở trận chung kết cúp Liên đoàn trước Southampton, HLV Mourinho thừa nhận rất khó khăn khi phải đối phó với những áp lực ông tự đặt lên vai mình.

Đây là danh hiệu đầu tiên mà HLV người Bồ Đào Nha giành được với tư cách là người của Manchester United nhưng dường như Mourinho không hề nở một nụ cười.

Ông nói: "Tôi có một chút xúc động. Thật không dễ dàng giành danh hiệu nhiều lần như thế. Và cũng thật khó khăn khi đối mặt với áp lực bản thân tôi tạo ra".

Lão tướng Ibrahimovic đã ghi bàn thắng ở phút 87 của trận đấu ấn định tỉ số 3-2 chung cuộc sau khi Quỷ đỏ bị Southampton gỡ hoà 2-2. Bởi vậy, Mourinho phát biểu rất khiêm tốn:

"Tôi tỏ lòng kính phục đến đối thủ Southampton và những gì họ đã làm là rất xứng đáng. Chúng tôi đã giành được cúp nhưng đáng ra phải thi đấu hiệp phụ.

Chiến thắng luôn mang lại cảm xúc khó tả. Nếu ngày nào tôi chiến thắng mà vô cảm thì ngày đó tôi sẽ giã từ sự nghiệp".

Mourinho đã san bằng kỉ lục của Sir Alex Ferguson và Brian Clough, trở thành HLV bốn lần nâng cúp liên đoàn, trong đó có 3 lần ông giành được cùng Chelsea.

Mourinho không quên cảm ơn cậu học trò xuất sắc Ibrahimovic:

"Thành thật mà nói, Ibra đã giành cúp cho chúng tôi vì cậu ấy quá tuyệt. Pogba cũng chơi rất hay nhưng Zlatan thì hoàn hảo. Trong một trận đấu mà đối thủ vượt trội hơn chúng tôi và đáng lý họ phải được chơi hiệp phụ thì Zlatan đã tạo ra sự khác biệt và ấn định chiến thắng".

Ngôi sao người Thuỵ Điển đã mở tỉ số từ một pha sút phạt và chính anh khép lại một đêm đáng nhớ trên sân Wembley bằng cú đánh đầu ở phút 87. 26 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên đến với Manchester United quả là thành tích đáng ngưỡng mộ của Thần Sấm.

Chiến thắng chung cuộc này cũng đưa Manchester United vượt lên Liverpool, trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh với 42 danh hiệu vô địch.

Ibrahimovic tự hào nói: "Đây là điều tôi đã dự đoán trước. Tôi tới đây để cho mọi người thấy tôi có thể làm được gì và tôi đã làm rất tốt. Tôi tới để giành chiến thắng và còn tiếp tục chiến thắng. Có như vậy tôi mới thoả mãn".

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn lần nâng cúp liên đoàn, Mourinho san bằng kỉ lục của Sir Ferguson