Xin tiền người tình không được, bị cáo nảy sinh ý định cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng. Cướp bất thành, hung thủ lấy 2 điện thoại và bỏ trốn.

Bốn năm tù cho kẻ cướp nhẫn kim cương 7 tỉ của người tình già

Một Thế Giới | 10/08/2015, 14:13

Xin tiền người tình không được, bị cáo nảy sinh ý định cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng. Cướp bất thành, hung thủ lấy 2 điện thoại và bỏ trốn.

Ngày 10.8, TAND quận 2 TP.HCM đã tuyên án 4 năm tù giam đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ Củ Chi, TP.HCM) về tội "Cướp tài sản".

Bà L.T.K.H (47 tuổi) có hệ thống làm tóc ở cả TP.HCM và Vũng Tàu. Năm 2007, Phạm Châu Tony được bà H thuê làm quản lí hệ thống làm tóc của mình tại Vũng Tàu. Trong thời gian làm việc với nhau, cả hai đã nảy sinh tình cảm nam nữ dù khoảng cách tuổi tác lên đến 20 tuổi. Nhưng bản chất cuộc tình của Tony với bà H chỉ mang tính chất "tiền - tình".

Năm 2009, sau thời gian qua lại với nhau, Tony đã nhắn tin tống tiền bà H. Bị cáo yêu cầu bà H chuyển khoản 2 tỉ đồng cho mình nếu không sẽ tung ảnh nóng của hai người lên mạng Internet. Sợ bị bà H báo cơ quan chức năng, Tony hăm dọa sẽ bắn chết nhân tình nếu để lộ chuyện. Bà H có gửi đơn tố cáo cho Công an quận 2, nhưng sau đó rút đơn nên cơ quan chức năng không xem xét vụ việc nữa.

Vào trưa ngày 8.7.2013, Tony nhắn tin cho bà H kể lể nghèo khó, thậm chí không có khả năng đóng tiền điện nên bị cắt điện. Đến 19 giờ cùng ngày, bà H lái xe ô tô đến đón Tony ở đường Trần Não (quận 2). Trong lúc ăn tối, bị cáo Tony đã cố gắng thuyết phục người tình giúp đỡ về mặt tiền bạc nhưng không thành. Trên đường về, bà H chở Tony và cả hai nảy sinh cự cãi. Biết không thể moi tiền của người tình già bằng những lời ngon ngọt, lúc này Tony nảy sinh ý định cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá hơn 7 tỉ đồng trên tay bà H. 
Đi đến đoạn đường vắng ở quận 2, ngã 3 Nguyễn Văn Hưởng, Tony bất ngờ đạp thắng, kéo cần số để xe dừng lại. Ngay lập tức Tony chồm qua khống chế nạn nhân để cướp chiếc nhẫn kim cương. Sau giây phút bị bất ngờ, nạn nhân tri hô và mở cửa kính xe tìm cách tháo chạy. Bị cáo Tony đã đấm thẳng vào mặt bà H và bẻ tay để quyết cướp tài sản. Lúc này 2 bảo vệ tại chung cư Eden (quận 2) nghe tri hô và gọi điện báo Công an phường Thảo Điền. Biết đã bị chú ý, Tony có phần phân tâm, lợi dụng cơ hội, bà H thoát ra ngoài và tri hô cướp. Bản thân Tony có rượt theo nhưng thấy nhiều người qua lại chú ý nên dừng lại. Sau khi phát hiện bà H làm rơi hai điện thoại (trị giá 410.000 đồng) liền lấy và bỏ trốn.
Tuy nhiên, qua quá trình điều tra và xét xử, hành vi Tony cướp nhẫn kim cương 7 tỉ không đủ cơ sở nên không thể kết tội. Nhưng hành vi ra tay cướp táo bạo và lấy đi hai điện thoại của bị cáo Tony đã bị truy tố và tuyên án phạt.
Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn năm tù cho kẻ cướp nhẫn kim cương 7 tỉ của người tình già