Khác với nhiều lần tổ chức trước đó, Duyên dáng Việt Nam (DDVN) những năm gần đây luôn có sự góp mặt của ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, lựa chọn ai để góp mặt còn tùy thuộc và tiêu chí của chương trình và sự “đặt để” của đạo diễn cho phù hợp với tính chất của chương trìn nghệ thuật đẳng cấp này.

BTC Duyên dáng Việt Nam 30 nói gì về việc mời ca sĩ trẻ tham gia chương trình?

Sơn Phạm | 22/12/2018, 13:13

Khác với nhiều lần tổ chức trước đó, Duyên dáng Việt Nam (DDVN) những năm gần đây luôn có sự góp mặt của ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, lựa chọn ai để góp mặt còn tùy thuộc và tiêu chí của chương trình và sự “đặt để” của đạo diễn cho phù hợp với tính chất của chương trìn nghệ thuật đẳng cấp này.

Sáng 21.12, buổi họp báo công bố chương trình nghệ thuật Duyên dáng Việt Nam 30 tại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông. Bên cạnh dàn nghệ sĩ tên tuổi đình đám, gắn liền DDVN như Lệ Quyên, Thu Minh, Đức Tuấn, Phương Thanh… thì việc mời những gương mặt mới tham gia chương trình cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trả lời về vấn đề này, nhà báo Nguyễn Công Khế - trưởng BTC chương trình cho biết: “Chúng tôi cũng rất quý các ca sĩ trẻ và chúng tôi cũng có nghiên cứu. Bản thân tôi cũng cố gắng nghe thử nhạc của các bạn trẻđể xem mình có hội nhập được với họ không? Vì bây giờ mình làm nhạc là phải làm cho giới trẻ. Nhưng có những cái như chúng tôi đưa dân ca vào trong Duyên dáng thì giới trẻ vẫn chấp nhận. Ví dụ như nhạc của Phó Đức Phương, Dương Thụ, Trịnh Công Sơn… đưa vào thì giới trẻ vẫn rất mê. Vấn đề là do những nhà tổ chức, do các đạo diễn.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng BTC chương trình Duyên dáng Việt Nam 30

Chúng tôi đã có tính đến và thực sự cũng có rất nhiều ca sĩ trẻ đã tham gia chương trình và thành công. Các bạn biết rằng Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm… lúc đầu đi hát tứ ca, tam ca từ những số Duyên dáng đầu tiên. Các nghệ sĩ trẻ từ đó đến giờ chúng tôi vẫn luôn bổ sung vào. Tôi nghĩ rằng tài hoa của các đạo diễn là nối được khoảng cách đó mà vẫn giữ được bản sắc và sự tử tế của mình”.

Theo đạo diễn Binh Hùng, Tổng đạo diễn DDVN 30 thì mỗi chương trình sẽ có một tiêu chí khác nhau. Anh sẽ không bao giờ làm chuyện đi ngược quỹ đạo là chọn ca sĩ trước rồi mới lên kịch bản. Đối với chương trình DDVN thì không thể làm như vậy được.

Đạo diễn Binh Hùng - Tổng đạo diễn Duyên dáng Việt Nam 30

“Nếu chương trình chọn ca sĩ trước và ca sĩ tự quyền chọn bài hát thì sẽ tạo thành một “nồi lẩu”. Nên BTC hãy nghe thuận câu chuyện của tôi rồi thì lúc đó hãy nghĩ đến chuyện mời ca sĩ, người mẫu và luôn nhạc sĩ.

Duyên dáng Việt Nam 30này cũng có sự tham gia của ca sĩ trẻ, nhạc sĩ trẻ và sẽ có một lượng khán giả trẻ đến với chương trình. Tôi tin rằng các ca sĩ trẻ được mời trong chương trình này sẽ đảm nhận được. Tuy nhiên, tiêu chí chương trình lần này không phù hợp với loại nhạc Underground. Mong rằng một chương trình Duyên dáng lần thứ n nào đó, chúng ta sẽ quay lại với toàn ca sĩ trẻ”.

“Nếu đến với tất cả giới trẻ thì chúng tôi sẽ không làm trong nhà hát mà phải đưa ra ngoài trời, đưa ra với sức trẻ thì sẽ hay hơn. Chúng tôi khẳng định vẫn có những ca sĩ trẻ đảm nhận được nhiệm vụ trong chương trình này”, đạo diễn nhấn mạnh.

Nhạc sĩ Dương Thụ có những chia sẻ, góp ý cho chương trình Duyên dáng Việt Nam 30

Nói về DDVN, nhạc sĩ Dương Thụ cho rằng chương trình không nên có tham vọng quá cao mà hãy làm chương trình hướng đến mọi người đều yêu thích. “Không có chương trình nào, ca khúc nào có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Người nghệ sĩ khi sáng tác, trước hết phải bằng cảm xúc của mình. Và người nghe nhạc đồng cảm, đồng điệu với mình, và giới nào, "gu" thích loại nhạc nào thì họ tìm đến chỗ đó. Duyên dáng Việt Nam phải giữ cái bản sắc của mình, để luôn là mình”, ông chia sẻ quan điểm.

Duyên dáng Việt Nam 30 gồm 5 phần: Hoa xuân ca, Khúc du ca mùa hạ, Mưa và mùa thu cho em, Khoảng lặng mùa đông, Bốn mùa và em sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20 giờngày 5.1.2019 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Chương trình năm nay không bán vé. Ban tổ chức sẽ có khoảng 2.000 vé mời dành cho những đơn vị đồng hành cùng DDVN và những người luôn “nặng tình” cùng chương trình qua các mùa trước đây.

Lời cảm ơn

Ban tổ chức chương trình nghệ thuật Duyên Dáng Việt Nam 30 xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của Tập đoàn Trung Nguyên Legend; các đơn vị và nhãn hàng tài trợ: Trung Nguyên Legend, E-coffee, Trung Nguyên, G7, Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food) – Nhãn hàng VnNest, Công ty TNHH Danti - Nhãn hiệu thời trang Valentino Rudy, Nhãn hiệu thời trang Brooks Brothers và Nhãn hiệu thời trang Canali đã đồng hành cùng chương trình.

Sơn Phạm - Ảnh: Trí Bùi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTC Duyên dáng Việt Nam 30 nói gì về việc mời ca sĩ trẻ tham gia chương trình?