“Cô là gương mặt đại diện, đại sứ hình ảnh cho nhiều tổ chức, nhiều sự kiện tầm cỡ. Đặc biệt, cô đã chiến thắng trong một vòng thi đối mặt và giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017. Các trải nghiệm và thành tựu đó đủ để Mỹ Linh ngồi vào ghế giám khảo”, ông Lê Xuân Sơn – Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết lý do lựa chọn hoa hậu trẻ nhất hiện nay ngồi ghế giám khảo.

BTC Hoa hậu Việt Nam nói gì trước những ý kiến trái chiều khi Đỗ Mỹ Linh ngồi ghế giám khảo?

bang chau | 02/06/2018, 18:20

“Cô là gương mặt đại diện, đại sứ hình ảnh cho nhiều tổ chức, nhiều sự kiện tầm cỡ. Đặc biệt, cô đã chiến thắng trong một vòng thi đối mặt và giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017. Các trải nghiệm và thành tựu đó đủ để Mỹ Linh ngồi vào ghế giám khảo”, ông Lê Xuân Sơn – Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết lý do lựa chọn hoa hậu trẻ nhất hiện nay ngồi ghế giám khảo.

Ngày 1.6, Ban tổ chức (BTC) hoa hậu Việt Nam đưa ra thông tin chính thức về việc hoa hậu đương nhiệm Đỗ Mỹ Linh sẽ ngồi vào ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Việc này cũng xảy ra không ít tranh cãi. Đa số những ý kiến phản đối đều e ngại nhất về tuổi tác và kinh nghiệm của Đỗ Mỹ Linh khi ngồi vào vị trí này.

Đứng trước phản ứng của dư luận, Trưởng BTC HHVN 2018 - ông Lê Xuân Sơn đãlàm rõ hơn quyết định của BTC về lựa chọn lần này.

Xin hỏi ông Lê Xuân Sơn với vai trò Trưởng BTC, vì sao BTC chọn Đỗ Mỹ Linh làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam năm nay?

Chúng tôi thấy trong vòng gần 2 năm nhiệm kỳ của mình, Đỗ Mỹ Linh đã có sức ảnh hưởng với giới trẻ hiện nay bởi hình ảnh đẹp, lối sống gương mẫu, tích cực; đã nỗ lực hết sức hoàn thiện bản thân, thực hiện tốt sứ mệnh, không chỉ giữ gìn mà còn phát triển được hình ảnh đẹp; là một trong những hoa hậu mà trong nhiệm kỳ của mình đã tham gia nhiều hoạt động xã hội, văn hoá, thiện nguyện và có nhiều đóng góp cho xã hội nhất từ trước đến nay.

Cô là gương mặt đại diện, đại sứ hình ảnh cho nhiều tổ chức, nhiều sự kiện tầm cỡ. Đặc biệt, cô đã chiến thắng trong một vòng thi đối mặt và giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017. Các trải nghiệm và thành tựu đó đủ để Mỹ Linh ngồi vào ghế giám khảo.

BTC có cân nhắc đến phản ứng của dư luận khi đưa hoa hậu tuổi đời còn rất trẻ ngồi ghế giám khảo?

BTC đã có nhiều lần họp bàn, cân nhắc để chọn lựa BGK và Mỹ Linh là cái tên nhận được nhiều sự đồng thuận. Khi Mỹ Linh đăng quang cũng có nhiều ý kiến dư luận, nhưng 2 năm qua, những gì mà Mỹ Linh đã làm và đạt được đều xứng đáng với kỳ vọng của BTC. Do đó, chúng tôi tin tưởng ở sự nỗ lực và khả năng của Mỹ Linh.

Mỹ Linh chỉ mới trải qua đương nhiệm 2 năm, vậy cô ấy sẽ dựa vào khả năng gì để ngồi ghế giám khảo?

Có lẽ, Mỹ Linh là vị giám khảo trẻ tuổi nhất từ trước đến nay của cuộc thi này. BTC cũng đã cân nhắc về yếu tố Mỹ Linh còn quá trẻ, nhưng thấy không đáng ngại vì điều quyết định không phải là tuổi tác mà là vị giám khảo đó đã qua những trải nghiệm và đạt thành tựu đủ để ngồi vào ghế nóng hay chưa. Do cuộc thi đạt mốc kỷ niệm đáng nhớ nên việc để đương kim hoa hậu trẻ tuổi ngồi vào ghế giám khảo cũng thể hiện để lại một dấu ấn.

Liệu đánh giá của Mỹ Linh có thể đủ sức nặng và thuyết phục thí sinh lẫn khán giả?

BGK Hoa hậu Việt Nam gồm có 7 người, 1 Trưởng ban và 1 Phó ban, Mỹ Linh đảm nhiệm vai trò thành viên BGK. Những đánh giá của Mỹ Linh sẽ được thảo luận và cân bằng với các vị giám khảo khác. Quyết định của BGK là ý kiến thống nhất của 7 người không phải của riêng Mỹ Linh. Do đó thí sinh và khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào kết quả mà BGK đưa ra.

BTC có chọn lựa tiêu chí riêng để Đỗ Mỹ Linh đánh giá dựa trên khả năng của cô ấy?

Tiêu chí chung của BGK là lựa chọn một cô gái hội tụ đủ đức - trí -thể - mỹ, những đánh giá của các thành viên BGK đều dựa trên các tiêu chí này và kinh nghiệm của bản thân. Mỹ Linh là người giữ vị trí cao nhất của cuộc thi HHVN 2016 đồng thời cô cũng có kinh nghiệm chinh chiến tại Miss World và đoạt ngôi vị Hoa hậu Nhân ái thế giới. Việc hiểu về tính chất cuộc thi và kinh nghiệm trong các đấu trường nhan sắc sẽ là cơ sở để Mỹ Linh đưa ra những đánh giá của mình.

Chia sẻ về việc những ý kiến trái chiều xung quanh việc hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đảm nhận ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 năm nay. Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh cho biết: “Cô ấy là đương kim Hoa hậu nên việc làm giám khảo tôi nghĩ cũng là việc bình thường. Chấm thi hoa hậu là có cả một ban giám khảo, cô ấy chỉ là một thành viên trong đó thôi và chắc chắn sẽ được các cô chú, anh chị đi trước chỉ dẫn thêm nếu thiếu kinh nghiệm”.

Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng chia sẻ thêm, chị từng ngồi ghế giám khảo chấm thi các cuộc thi nhan sắc, nhất là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nên chị hiểu BTC chắc chắn phải đắn đo lựa chọn kỹ càng hơn nên Đỗ Mỹ Linh cũng không thể tự quyết được kết quả như nhiều người đang lầm tưởng.

Đồng Hoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTC Hoa hậu Việt Nam nói gì trước những ý kiến trái chiều khi Đỗ Mỹ Linh ngồi ghế giám khảo?