Ryan Lochte là ngôi sao bơi lội người Mỹ với 5 lần đoạt huy chương vàng Olympic. Lochte  làm thế giới mạng dậy sóng khi đăng bức ảnh anh đang ngồi trước một bữa ăn ngồn ngộn với thịt gà và măng tây, với tổng mức năng lượng lên đến 10.000 calorie.

Bữa ăn khủng của kình ngư Mỹ

Một Thế Giới | 31/07/2014, 07:00

Ryan Lochte là ngôi sao bơi lội người Mỹ với 5 lần đoạt huy chương vàng Olympic. Lochte  làm thế giới mạng dậy sóng khi đăng bức ảnh anh đang ngồi trước một bữa ăn ngồn ngộn với thịt gà và măng tây, với tổng mức năng lượng lên đến 10.000 calorie.

Không rõ liệu kình ngư này có dùng hết lượng thức ăn khủng đó hay không, nhưng việc đưa vào cơ thể lượng calorie gấp 4 lần lượng khuyên dùng đối với nam giới trưởng thành bình thường như thế có thể khiến không ít người tròn mắt. 
Theo chuyên gia dinh dưỡng thể thao hàng đầu Lewis James thì đó là chuyện không có gì bất thường đối với Lochte. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng: “Tôi mong những người như Lochte tiêu thụ 10.000 calorie mỗi ngày, nhưng bấy nhiêu mà dồn vào một bữa ăn như thế thì quả là thật nhiều”.
Bua an khung cua kinh ngu My 
Bữa ăn "khủng" của kình ngư người Mỹ Ryan Lochte - Nguồn: Twitter của Ryan Lochte
Đầu tháng 8 này, Lochte sẽ sang tuổi 30. Trên thực tế, anh cũng không phải là tay bơi lội đầu tiên tiết lộ chế độ ăn khủng.
Đồng đội cũ của anh ở tuyển bơi lội Mỹ là Michael Phelps từng tuyên bố chuyện tiêu thụ 12.000 calorie/ngày vào cơ thể. Sau đó, Phelps thừa nhận đó là chuyện hoang đường.
 Thông thường do lịch tập luyện khắc nghiệt, cùng với cơ thể to hơn so với người thường nên các kình ngư cần nhiều calorie hơn hầu hết các vận động viên đỉnh cao khác.
Chuyên gia James cho biết, đa số các vận động viên có khuynh hướng tập luyện nhiều, chú trọng sức bền có cơ thể nhỏ hơn. Một cua rơ điển hình ở giải xe đạp Tour de France chỉ nặng từ 60-75 kg. Những người hoạt động cực nhiều như thế nhưng trong lượng cơ thể lại nhỏ hơn nhiều sẽ cần bù trọng lượng mất đi thấp hơn”. 
Theo James, một ngày thi đấu ở Tour de France, mỗi vận động viên chỉ tiêu hao năng lượng từ 6.000-7.000 calorie.
Trong khi các cua-rơ có thể nạp thêm năng lượng bằng các thanh dinh dưỡng, thức uống ngay trên đường thi đấu thì trái lại, các kình ngư không thể làm như thế. Vận động viên bơi lội phải trải qua thời gian rất dài trong mỗi buổi tập, đồng nghĩa với chuyện họ không ăn chút gì trong nhiều giờ. 
Có lẽ đây là lí do để Lochte có chế độ ăn khổng lồ như trên nhằm trữ năng lượng, dĩ nhiên là dưới sự giám sát của chuyên gia dinh dưỡng.
Vĩnh Quân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
21 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa ăn khủng của kình ngư Mỹ