Sau 17 năm gắn bó, diễn viên người Úc Hugh Jackman đã nói lời giã từ vai diễn Người Sói từng làm nên tên tuổi anh tại Hollywood qua bộ phim Logan vừa ra rạp. Khép lại một quãng đường gần 2 thập kỷ, Hugh Jackman đã để lại cho khán giả hình ảnh một người sói mang đậm chất người nhất từ trước đến nay.

Bùi ngùi chia tay Người Sói khi xem Logan

Kim Vân | 03/03/2017, 10:21

Sau 17 năm gắn bó, diễn viên người Úc Hugh Jackman đã nói lời giã từ vai diễn Người Sói từng làm nên tên tuổi anh tại Hollywood qua bộ phim Logan vừa ra rạp. Khép lại một quãng đường gần 2 thập kỷ, Hugh Jackman đã để lại cho khán giả hình ảnh một người sói mang đậm chất người nhất từ trước đến nay.

Wolverine trong phần cuối không còn là một dị nhân tinh anh với sức mạnh siêu phàm từ bộ móng vuốt sắc nhọn và khả năng phục hồi trước mọi vết thương. Anh xuất hiện là một con người già cỗi, mắt kém đến nỗi đọc sách báo cũng phải đeo kính, chân đi khập khiễng, thậm chícòn có lúc bị đánh đến bầm dập mà không đủ sức chống trả.

Trước đe dọa từ các thế lực ác nhân tìm diệt dị nhân, Logan buộc phải đưa giáo sư X cùng cô bé Laura Kinney trong cuộc hành trình dài trốn qua biên giới. Vốn là một con người khô cằn, chỉ luôn lo đối phó với những hiểm nguy luôn rình rập, Logan ít khi nào thể hiện mình là người có tình cảm. Ngay cả đến khi được cho biết Laura là con gái của mình thì Logan vẫn chỉ bảo vệ cô bé như bổn phận, trách nhiệm của một người bị đặt vào tình thế đã rồi.

Cảm xúc chỉ tăng dần mỗi khi anh phải bất lực chứng kiến những bạn bè dị nhân của mình bị phe ác nhân sát hại, và đỉnh điểm là khi tính mạng của con gái Laura cùng các cô cậu bé dị nhân bị đe dọa trên đường chạy trốn. Dồn tất cả sức lực còn lại của mình, Logan đã chiến đấu quyết liệt để bảo vệ lũ trẻ.

Khi chỉ còn lại vài phút ngắn ngủi cuối đời, Logan mới cảm nhận được tình cảm cha con trong mình trỗi dậy ra sao khi lần đầu tiên nghe cô bé gọi mình là “cha”. Đó là khoảnh khắc đẹp nhất, cũng bi tráng nhất trong cuộc đời Người Sói, một kết thúc sẽ khó phai mỗi khi người ta nhớ đến Người Sói về sau này.

Kịch bản phim đã sắp xếp để Logan từ giã cuộc đời trong một tình huống đầy xúc động khi hy sinh thân mình vì đứa con, đồng thời cũng mở ra một viễn cảnh mới về thế hệ những dị nhân trẻ mạnh mẽ hơn, đầy sức sống hơn trong tương lai. Diễn viên nhí Dafne Keen đã cho thấyNgười Sói con trong những phần kế tiếp sẽ là một cô gái cá tính, thậm chí còn dữ dội hơn cả người cha của mình.

Logan là bộ phim khép lại số phận Người sói trên màn ảnh, nhưng cũng không khỏi khiến khán giả cảm thấy bùi ngùi vì lý do chính mà nam diễn viên Hugh Jackman ngừng đóng phim là do không còn đủ sức khỏe cho vai diễn, phần vì tuổi cao, phần bị bệnh gút. 20 năm trôi qua như thoáng chốc, để mỗi người chợt nhận ra quy luật ai cũng phải đến lúc già yếu. Hình ảnh một Người Sói già cỗi trong phim hay một Hugh Jackman ngoài đời không còn đủ sức khỏe đều là những điều vốn dĩ bình thường trong cuộc sống mà ai cũng phải chấp nhận. Nhưng điều quan trọng họ đã để lại ấn tượng nào đối với công chúng và đặc biệt là những người yêu mến họ.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi ngùi chia tay Người Sói khi xem Logan