Ngày 29.3, một MV xẩm mang tên Tứ vị hà thành về 4 món ngon đặc trưng của Hà Nội đã được ra mắt nhân dịp giỗ tổ xẩm.

Bún đậu mắm tôm, bún chả xuất hiện trong MV xẩm 'Tứ vị hà thành'

29/03/2017, 20:54

Ngày 29.3, một MV xẩm mang tên Tứ vị hà thành về 4 món ngon đặc trưng của Hà Nội đã được ra mắt nhân dịp giỗ tổ xẩm.

Nhóm Xẩm Hà thành ra mắt MV

Đây là một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long. Với tên gọi Tứ vị hà Thành, 4 món ăn ngon của Hà Nội đã nức tiếng gần xa là phở, bún chả, bánh tôm, bún đậu được hoa hậu Qúy bà Sương Đặng vào vai trổ tài nội trợ trong MV.

Là Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ nhưng Sonya Sương Đặng cũng đã “nghiện” xẩm từ lâu, thế nên mỗi lần thực hiện một dự án về Xẩm, cô lại bay về Việt Nam. "Khi nhóm xẩm Hà Thành mời tôi về tham gia MV để quảng bá món ăn, vẻ đẹp Hà Nội, tôi đã lập tức sắp xếp thời gian về ngay. Bởi lẽ, tôi rất yêu Hà Nội, yêu vẻ trầm lắng, yêu nét văn hoá, yêu xẩm, đặc biệt "nghiện" bún đậu Hà Nội" - bà hào hứng.

Những hình ảnh trong MV Tứ vị Hà thành

MV xẩm Tứ vị hà thành được thực hiện xuất phát từ suy nghĩ, Hà Nội vốn nức tiếng không chỉ bởi cảnh đẹp, nét đặc sắc từ vẻ trầm lắng, cổ kính mà còn vì ẩm thực tuyệt vời của Hà Nội tạo nên sức hấp dẫn.

Trong MV, Sương Đặng hóa thân thành người phụ nữ Hà Nội xưa dịu dàng, đảm đang, trổ tài nội trợ nấu các món ngon đặc biệt của vùng đất Hà thành. Xuất hiện bên cạnh Sương Đặng là hình ảnh một ông đồ trẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho biết việc mời Hoa hậu Sương Đặng - một người Việt đang sống xa xứ về đóng MV cũng với mong muốn có thể góp phần đưa hình ảnh “tứ vị” của Hà Nội được biết đến nhiều hơn và “gây thương nhớ” hơn với những người ở xa. Đặc biệt, cô mang một dáng vẻ thanh tao giống người phụ nữ Hà Nội xưa.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bún đậu mắm tôm, bún chả xuất hiện trong MV xẩm 'Tứ vị hà thành'