Ngoài việc buộc thôi học có thời hạn đối với 2 nữ sinh đánh bạn, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Hưng Đạo ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang) phải kiểm điểm trách nhiệm.

Buộc thôi học có thời hạn 2 nữ sinh đánh bạn, kiểm điểm Ban giám hiệu

Duy Khang | 11/12/2017, 17:39

Ngoài việc buộc thôi học có thời hạn đối với 2 nữ sinh đánh bạn, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Hưng Đạo ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang) phải kiểm điểm trách nhiệm.

Ngày 11.12, ông Nguyễn Quốc Sử, Chủ tịch UBND TP.Rạch Giá (Kiên Giang) chủ trì cuộc họp giữa Phòng GDĐT, Công an TP và lãnh đạo Trường THCS Trần Hưng Đạo để xử lý vụ 2 nữ sinh lớp 9 đánh, đá 3 nữ sinh lớp 7.

Theo Ban giám hiệu trường, trong giờ ra chơi ngày 6.12, em Lê Thị Hiền (lớp 9/1) và Nguyễn Thị Phương Anh (9/2) đã đánh vào mặt, đầu và người 3 em Nguyễn Như Ý, Lý Yến Ngọc và Dương Hồng Thanh (cùng lớp 7/2) trong nhà vệ sinh dành cho giáo viên. Sự việc có sự chứng kiến của một số học sinh khác nhưng không ai căn ngăn mà còn cổ vũ, quay clip tung lên mạng.

Công an TP.Rạch Giá cho biết nguyên nguyên nhân đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân. Theo trình bày của em Lê Thị Hiền và Nguyễn Thị Phương Anh thì các em cho rằng bị 3 nữ sinh lớp 7 nói xấu trên Facebook. Vì vậy, Hiền muốn đánh và quay clip đăng lên mạng xã hội để trả thù. Công an xác định đây không phải là vụ việc phức tạp hay đánh nhau có tổ chức.

Sau khi nghe các ngành báo cáo, ông Sử chỉ đạo xử lý nghiêm Hiền và Phương Anh bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn; kiểm điểm trách nhiệm Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Riêng những em đứng xem, cổ vũ, quay clip cũng phải có hình thức xử lý phù hợp.

Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo - ông Trần Kim Cảnh, cho biết Ban giám hiệu phối hợp với Công an P.Vĩnh Thông mời phụ huynh của các em đến trường hòa giải. Phương Anh và gia đình thừa nhận hành vi sai trái, chịu toàn bộ tiền thuốc và xin lỗi các em học sinh bị đánh.

Riêng phụ huynh của Hiền và bản thân nữ sinh này không thấy hành động sai trái của mình, có thái độ không hợp tác và phản ứng tiêu cực. Sau khi công an làm việc và phân tích hành vi sai phạm của Hiền thì nữ sinh với gia đình mới có thái độ tích cực hơn.

Hội đồng kỷ luật của nhà trường thống nhất đề xuất kỷ luật 2 học sinh Lê Thị Hiền và Nguyễn Thị Phương Anh với hình thức buộc thôi học có thời hạn từ ngày ra quyết định kỷ luật đến hết năm học 2017 – 2018. Riêng các em học sinh có liên quan sẽ tiến hành kiểm điểm, kỷ luật sau.

Bà Nguyễn Thị Hồng Linh, Phó chủ tịch UBND TPcho biết: ''Quan điểm là xử lý nghiêm theo quy định và xử lý kịp thời, không để tạo ra dư luận xấu. UBND TP cũng chỉ đạo chính quyền địa phương và Ban giám hiệu nhà trường quản lý, giáo dục nghiêm các đối tượng này không để xảy ra tình trạng trả thù, mâu thuẫn giữa các gia đình. Trấn an dư luận, không để xảy ra tình tiết phức tạp”.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buộc thôi học có thời hạn 2 nữ sinh đánh bạn, kiểm điểm Ban giám hiệu