Bệnh viện nên tiên phong trong tự chủ tài chính hoàn toàn như một doanh nghiệp, đẩy mạnh hơn nữa miễn, giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân nghèo; đồng thời tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại trong việc khám chữa bệnh cho người dân....

BV Chợ Rẫy cần mở nhiều cơ sở để giúp TP.HCM đỡ kẹt xe

Hồ Quang | 19/01/2017, 05:59

Bệnh viện nên tiên phong trong tự chủ tài chính hoàn toàn như một doanh nghiệp, đẩy mạnh hơn nữa miễn, giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân nghèo; đồng thời tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại trong việc khám chữa bệnh cho người dân....

Đó là những mong muốn của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều 18.1.

Theo Bí thư Đinh La Thăng, trong xu thế phát triển của nền kinh tế thị trường, việc bệnh viện tự chủ tài chính không chỉ giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mà còn tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên bệnh viện.

“Hiện nay trên địa bàn TP.HCM nhiều bệnh viện đang đề xuấtđi theo mô hình tự chủ hoàn toàn cả trong chi trả lương và chi đầu tư cơ bản như một doanh nghiệp rất khả thi. Bệnh viện Chợ Rẫy cần đi tiên phong trong vấn đề tự chủ tài chính theo mô hình của một doanh nghệp. Hoạt động theo mô hình doanh nghiệp là điều kiện tốt giúp bệnh viện tăng thu nhập, cải thiện đời sống cán bộ, nhân viên y tế giúp họ an tâm gắn bó với nghề”, ông Thăng nhận định.

Sau khi nghe PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trong năm 2016 bệnh viện đã vận động được hơn 9 tỉ đồng và trích quỹ phúc lợi của bệnh viện 2 tỉ đồng để giúp đỡ bệnh nhân nghèo trong khám và điều trị bệnh, Bí thư Thăng đề nghị bệnh viện cần hỗ trợ, miễn giảm nhiều hơn nữa cho bệnh nhân nghèo.

“Hiện nay bệnh nhân nghèo còn nhiều lắm, nhiều người mắc bệnh, nhất là những bệnh nặng không có tiền điều trị, rất cần sự giúp đỡ. Bệnh viện Chợ Rẫy cố gắng giúp đỡ nhiều hơn nữa những bệnh nhân nghèo trong điều kiện có thể thì sẽ rất tốt”, ông Thăng bày tỏ mong muốn.

Ông Thăng cho biết sắp tới đây TP.HCM sẽ đầu tư một phòng khám di động thực hiện mổ mắt cho những bệnh nhân nghèo ở TP và các tỉnh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy trong năm 2016 vừa qua bệnh viện đã xây dựng được 20 khoa vệ tinh ở khu vực miền Trung và miền Nam. Bệnh viện cũng thực hiện được 10 ca ghép gan và 500 ca ghép thận từ người cho sống; khám và điều trị cho hơn 1,4 triệu lượt bệnh nhân...

Đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân nhưng Bí thư Thăng lưu ý bệnh viện cần tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết tốt vấn đề an ninh trật tự trong và ngoài bệnh viện, nhất là tình trạng “cò” bệnh viện để người dân an tâm đến đây khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện cần mở rộng thêm cơ sở vệ tinh ở các tỉnh, thành và những địa phương vùng ven của TP nhằm giảm tải cho bệnh viện, đồng thời giảm tải lưu thông trong nội thành tránh tình trạng ùn ứ, kẹt xe.

Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân đối với một bệnh viện hạng đặc biệt như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bí thư Thăng đề nghị bệnh viện nên tăng cường các ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại trong khám và điều trị bệnh nhưng giá cả phải hợp lý.

“Mục tiêu của TP.HCM là xây dựng một TP có chất lượng sống tốt - văn minh - hiện đại - nghĩa tình. Để có chất lượng cuộc sống tốt đương nhiên người dân phải có được dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt. Do đó bệnh viện cần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh để việc chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn”, ông Thăng nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BV Chợ Rẫy cần mở nhiều cơ sở để giúp TP.HCM đỡ kẹt xe