Chính quyền 2 xã ở Cà Mau đã phản ứng vì mùi hôi thối từ lượng rác lớn bị tồn đọng, hệ thống xử lý nước thải không vận hành…

Cà Mau: 2 xã ‘lĩnh’ mùi hôi thối từ nhà máy rác hơn 300 tỉ

Văn Em | 10/07/2018, 17:08

Chính quyền 2 xã ở Cà Mau đã phản ứng vì mùi hôi thối từ lượng rác lớn bị tồn đọng, hệ thống xử lý nước thải không vận hành…

Mưa nhiều trong những ngày gần đây, cộng với tình trạng nước thải chưa được xử lý thải ra từ Nhà máy xử lý rác Cà Mauđã gây hôi thối, ô nhiễm môi trường nặng nề.

Và ngày 10.7, UBND P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, cho biết, đã có văn bản gửi đến các cấp có thẩm quyền về việc người dân kêu cứu trước tình trạng Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau đóng trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Trước đó, UBND xã An Xuyên (giáp ranh với P.Tân Xuyên) cũng có báo cáo về việc bãi rác ở P.Tân Xuyên gây mùi hôi, thối, những đàn ruồi từ bãi rác bay vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến đời sống của bà con ở nhiều ấp của xã.

Người dân dùng bẫy ruồi và bắt được rất nhiều, do ô nhiễm- Ảnh: Thạch Mau

Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau đi vào hoạt động vào năm 2012. Tổng giá trị nhà máy là 329 tỉ đồng, trong đó Trung ương hỗ trợ 40%, tỉnh hỗ trợ 10% còn lại vay của Ngân hàng Phát triển Việt Namchi nhánh khu vực Minh Hải và vốn tự có của chủ đầu tư.

Phòng TNMT TP.Cà Mau, hôm 20.6, cũng có báo cáo trả lời cử tri về tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực quanh bãi rác của Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau như: trong khuôn viên nhà máy tồn đọng lượng rác lớn làm phát sinh mùi hôi thối, tập trung nhiều ruồi; hệ thống xử lý nước thải không vận hành...

Thạch Mau
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: 2 xã ‘lĩnh’ mùi hôi thối từ nhà máy rác hơn 300 tỉ