Sau thời gian “án binh bất động”, nữ giám đốc dỏm Cao Thị Hằng (SN 1978, trú tại số 40 Hùng Vương, khóm 6, P.5, TP.Cà Mau) - người bị 6 anh em ông Thị Kinh (SN 1965) ở khóm 3, P.6, TP.Cà Mau tố đã cùng đồng bọn tổ chức lừa đảo chiếm đoạt đất của gia đình ông, lại cho người đến xây nhà trên phần đất đang tranh chấp.

Cà Mau: 6 anh em một thương binh nghèo ‘liều chết’ giữ đất sau khi bị lừa

Văn Em | 11/09/2019, 17:40

Sau thời gian “án binh bất động”, nữ giám đốc dỏm Cao Thị Hằng (SN 1978, trú tại số 40 Hùng Vương, khóm 6, P.5, TP.Cà Mau) - người bị 6 anh em ông Thị Kinh (SN 1965) ở khóm 3, P.6, TP.Cà Mau tố đã cùng đồng bọn tổ chức lừa đảo chiếm đoạt đất của gia đình ông, lại cho người đến xây nhà trên phần đất đang tranh chấp.

Báo điện tử Một Thế Giới, thời gian qua liên tục có các bài viết: Hàng loạt người dân miền Tây sập bẫy "nữ đại gia"bất động sản; Vụ sập bẫy "nữ đại gia"bất động sản: Nhiều chuyện hy hữu; Nữ giám đốc tự xưng con gái nguyên bộ trưởng, mượn tiền dân không trả..., phản ánh thời gian qua, có nhiều người dân ở các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang tố cáo tình trạng lừa đảo đến công an các tỉnh. Theo họ, bà Cao Thị Hằng (SN 1978, trú tại số 40 Hùng Vương, khóm 6, P.5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cùng đồng bọn tổ chức lừa đảo chiếm đoạt đất…

Trong số các nạn nhân của bà Hằng có gia đình 6 anh em Khơme nghèo Thị Kinh ở Cà Mau. Sáng 10.9, gia đình ông Thị Kinh tiếp tục cầu cứu cơ quan báo chí khi bà Hằng cho người xuống phá dỡ băng rôn mà anh em ông Kinh ghi: “Đất đang tranh chấp” để xông vào nhà, nhằm tiếp tục xây dựng hoàn thiện căn nhà trên đất của gia đình 6 anh em ông.

Bà Thị Bình (em ông Kinh) cho biếtbà Hằng đến với thái độ rất hung hăng. “Theo sau bà Hằng là nhiều người khác, do phần đất này anh em chúng tôi bị bà Hằng lừa đảo chiếm đoạt, chúng tôi đang tố cáo bà ấy đến các cơ quan chức năng Cà Mau, nên anh em chúng tôi đành liều chết giữ đất, chờ công lý”, bà Bình nói trong uất ức.

Bà Hằngvấp phải phản ứng quyết liệt từ anh em ông Thị Kinh, tạo cảnh tượng gây mất an ninh trật tự ở khu vực, nên Công an P.6, TP.Cà Mau đã mời tất cả những người có liên quan về trụ sở làm việc. Lãnh đạo Công an P.6 cho biếtđơn vị chỉ lập biên bản, chuyển hồ sơ về Công an TP.Cà Mau xử lý.

Như đã thông tin: anh em ông Kinh có thửa đất là tài sản chung, diện tích 199m2 tại khóm 3, P.6, TP.Cà Mau. Ngày 18.7.2018, anh em bà thống nhất bán cho bà Cao Thị Hằng diện tích ngang 6m; dài 19m (tổng diện tích 114m2), với giá thỏa thuận 550 triệu đồng.

Do đất chưa làm được giấy chủ quyền, nên bà Hằng mượn sổ hộ khẩu của ông Thị Kinh, và 2 giấy CMND mang tên Thị Kinh và Thị Út để đi làm giấy chủ quyền đất, rồi mới thực hiện các thủ tục sang nhượng.

Bà Hằng sau đó làm được giấy chủ quyền sử dụng toàn bộ diện tích đất của anh em bà Bình, với diện tích 199m2đứng tên ông Thị Kinh. Giấy chủ quyền này được chính quyền TP.Cà Mau ký ngày 7.1.2019.

Đến ngày 10.1.2019 (3 ngày sau), bà Hằng dẫn ông Thị Kinh (thương binh, thần kinh bất ổn) đến Văn phòng Công chứng Trần Mai Hương, tại khóm 3, P.7, TP.Cà Maulàm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử sụng đất.

Theo đó, do không biết chữ, ông Thị Kinh đã điểm chỉ vào giấy chuyển nhượng, đồng ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại thửa số 60; tờ bản đồ số 32, diện tích 199m2, loại đất ở đô thị cho bà Hằng với giá 420 triệu đồng (trong khi thỏa thuận ban đầu, anh em bà Bình chỉ đồng ý bán 114m2 đất, phần đất còn lại có căn nhà tình nghĩa mà nhà nước xây cất cho ông Thị Kinh).

Anh em bà Bình sau đó phát hiện bị bà Hằng lừa đảo, chiếm đoạt toàn bộ diện tích đất nên gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh Cà Mau, và các ngành chức năng nhờ can thiệp. Đồng thời, để giữ đất, anh em bà Bình thay phiên nhau cất chòi ngủ canh giữ không cho thợ xây tiếp căn nhà mà bà Hằng đang thi công trên phần đất của mình.

Hiện6 anh em ông Thị Kinh tiếp tục có đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cứu giúp bảo vệ tài sản của mình.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: 6 anh em một thương binh nghèo ‘liều chết’ giữ đất sau khi bị lừa