Ngày 2.2, Công an tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo tình hình, kết quả công tác kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú có người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Cà Mau có 193 người Trung Quốc tạm trú

Việt Tâm | 03/02/2020, 08:42

Ngày 2.2, Công an tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo tình hình, kết quả công tác kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú có người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác kiểm tra đăng ký tạm trú của người nước ngoài (NNN), trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 695 người, nhiều nhất là Trung Quốc 193 (Đài Loan 67); Hàn Quốc 190; Mỹ 106 người;…

Trong ngày 2.2, tổ kiểm tra do Công an tỉnh chủ trì đã tiến hành kiểm tra tại 10 cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Cà Mau, có 25 NNN đăng ký tạm trú. Tổ kiểm tra đã làm việc và trực tiếp kiểm tra 21 lượt NNN, kết quả “chưa phát hiện” trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi.

Đối với 4 NNN còn lại, tổ công tác không kiểm tra được do không có mặt ở nơi đăng ký tạm trú (3 trường hợp) và rời khỏi địa phương (1 trường hợp).

Như vậy đến nay, Công an tỉnh Cà Mau đã kiểm tra 15 cơ sở lưu trú (12 hộ gia đình và 3 khách sạn) có 31 lượt NNN đăng ký tạm trú (21 Trung Quốc và 10 Đài Loan).

Đơn vị cũng đã làm việc và trực tiếp kiểm tra 24 lượt NNN (18 Trung Quốc và 6 Đài Loan), kết quả “chưa phát hiện” trường hợp NNN nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, thời gian tới, tổ kiểm tra sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở cơ sở có NNN lưu trú chú ý khách nước ngoài khi có các dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh cần liên hệ với cơ sở y tế, cơ quan chức năng gần nhất.

Nguyệt Danh
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau có 193 người Trung Quốc tạm trú