Chiều 13.2, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Cà Mau cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 1 trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 với số tiền 10 triệu đồng.

Cà Mau: Đăng tin sai sự thật về Covid-19 bị phạt 10 triệu đồng

13/02/2020, 17:52

Chiều 13.2, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Cà Mau cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 1 trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 với số tiền 10 triệu đồng.

Kết quả xử lý tài khoản thông tin sai sự thật của Sở TT-TT - Ảnh: Trần Khải

Người bị xử phạt là bà L.X.H., chủ tài khoản Zalo Lexuanhuynh (giáo viên đang công tác tại 1 trường học ở TP.Cà Mau). Bà H. bị cơ quan chức năng xử phạt vì hành vi thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 2.2 vừa qua, tài khoản Zalo Lexuanhuynh có đưa thông tin: “Chị bà con của em hs K.N. 10CV PNH sốt, xét nghiệm tại bệnh viện tỉnh Cà Mau mới có kết quả dương tính với virus corona cách đây mấy tiếng, cả nhà hiện nay đang được lấy máu xét nghiệm. Riêng trường hợp con bé nhiễm bv đang chuyển lên Bạc Liêu để xét nghiệm lần 2 xem, bv nói, người nhà nếu kết quả giống như CM thì chở thẳng lên Chợ Rẫy hoặc Nhiệt Đới”.

Sau khi phát hiện thông tin trên, Sở TT-TT tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Công an cùng Sở Y tế tỉnh này tiến hành xác minh và khẳng định đến thời điểm ngày 3.2, ngành y tế tỉnh Cà Mau chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19 và đã đề nghị Sở TT-TT xác minh, xử lý. Kết quả xác minh, nội dung thông tin của tài khoản Zalo Lexuanhuynh là sai sự thật.

Từ kết quả xác minh, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh này đã căn cứ điểm a, khoản 3, điều 64 của Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Theo đó, quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H. với số tiền 10 triệu đồng (đã cân nhắc tình tiết giảm nhẹ như có thái độ hợp tác tốt - PV).

Ngoài ra, theo thông tin từ Sở TT-TT, liên quan đến vụ việc nêu trên, còn có 2 em học sinh của 1 trường THPT và 1 thanh niên thường trú trên địa bàn TP.Cà Mau đã chụp và đăng tin nhắn sai sự thật của bà H. lên mạng xã hội Facebook. Hiện, đơn vị này đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Đăng tin sai sự thật về Covid-19 bị phạt 10 triệu đồng