Chiều 9.6, nguồn tin của PV cho biết, Cục Đường thủy nội địa (Bộ GT-VT) vừa có văn bản khẳng định Nhà máy Điện gió Tân Thuận (xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau) xây dựng 2 trụ tua bin điện gió số 6 và 7 không đảm bảo quy định về hành lang an toàn của cột tháp gió.

Cà Mau: Điều chỉnh vị trí các trụ tua bin của Nhà máy Điện gió Tân Thuận

09/06/2020, 20:11

Chiều 9.6, nguồn tin của PV cho biết, Cục Đường thủy nội địa (Bộ GT-VT) vừa có văn bản khẳng định Nhà máy Điện gió Tân Thuận (xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau) xây dựng 2 trụ tua bin điện gió số 6 và 7 không đảm bảo quy định về hành lang an toàn của cột tháp gió.

Chủ đầu tư dự án Nhà máy Điện gió Tân Thuận đã chấp nhận thực hiện điều chỉnh vị trí trụ tua bin số 6 và 7 - Ảnh: Trần Khải

Theo đó, Cục Đường thủy nội địa xác định vị trí các móng trụ tua bin dự án Nhà máy Điện gió Tân Thuận nằm ngoài phạm vi luồng và hành lang bảo vệ luồng sông Gành Hào theo quy hoạch tại Thông tư số 46/2016/TT-BGTVT ngày 29.12.2016 của Bộ GT-VT.

Tuy nhiên, theo Thông tư số 02/2019/TT-BCT ngày 15.1.2019 của Bộ Công thương quy định: “Hành lang an toàn của cột tháp gió là nửa hình cầu, có tâm là tâm của chân cột tháp gió, bán kính bằng chiều cao cột tháp gió cộng với bán kính cánh quạt tua bin”. Do vậy, hành lang bảo vệ luồng tại trụ tua bin số 6 và 7 không đảm bảo quy định tại Thông tư số 02/2019/TT-BCT của Bộ Công thương về hành lang an toàn của cột tháp gió.

Do đó Cục Đường thủy nội địa đề nghị chủ đầu tư dự án (Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng tái tạo Cà Mau) thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn công trình xây dựng và giao thông đường thủy tại khu vực dự án Nhà máy Điện gió Tân Thuận theo đúng quy định.

Tiếp nhận ý kiến của Cục Đường thủy nội địa, chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ các nội dung kiến nghị. Cụ thể, đơn vị thực hiện điều chỉnh vị trí trụ tua bin số 6 và 7 về phía bờ với khoảng cách lần lượt là 50 mét và 23 mét để đảm bảo hành lang an toàn của cột tháp gió. Thực hiện mở rộng khoảng các giữa trụ tua bin số 4 và 5 lên 600 mét. Đồng thời, thực hiện các giải pháp, lắp đặt thiết bị báo hiệu, chủng loại, màu sắc và tín hiệu giao thông đường thủy theo đúng quy định.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Điều chỉnh vị trí các trụ tua bin của Nhà máy Điện gió Tân Thuận