Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây vừa ký quyết định về việc hủy quyết định chấm dứt hợp đồng sai đối với cô Đỗ Kim The.

Cà Mau: Hủy quyết định cắt hợp đồng sai đối với cô giáo mang thai

Việt Tâm | 12/07/2019, 09:47

Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây vừa ký quyết định về việc hủy quyết định chấm dứt hợp đồng sai đối với cô Đỗ Kim The.

Liên quan đến việc 1 cô giáo đang mang thai bị cắt hợp đồng ở Cà Mau, ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây (H.Thới Bình) vừa ký quyết định về việc hủy quyết định chấm dứt hợp đồng lao động số 22/QĐ-TPT ngày 16.10.2018 đối với cô Đỗ Kim The.

Lý do hủy là căn cứ theo công văn số 3105/UBND ngày 28.12.2018 của UBND H.Thới Bình về việc hợp đồng giáo viên, nhân viên thuộc trường hợp ưu tiên. Ngay khi có quyết định, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trí Phải Tây cũng đã đến nhà để triển khai quyết định này và một số nội dung về chế độ, quyền lợi đối với cô Đỗ Kim The.

Tại buổi làm việc, cô The cũng đã đồng ý phương án khắc phục sai trái của Hiệu trưởng nhà trường bằng việc tiếp tục trả lương hệ số 1.86 cho cô từ tháng 10.2018 đến tháng 8.2019. Từ tháng 9.2019 trở về sau sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

Trước đó, báo điện tửMột Thế Giớiđã nhiều lần phản ánh việc chấm dứt hợp đồng lao động với cô The vào tháng 10.2018 là chưa phù hợp với các quy định của pháp luật vì khi đó cô đang mang thai 3 tháng. Kết quả kiểm tra của Thanh Tra H.Thới Bình cũng khẳng định vấn đề chấm dứt hợp đồng lao động khi cô The đang mang thai là trái với quy định pháp luật.

Liên quan vụ việc vừa nêu, vừa qua, ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng phòng GD&ĐT H. Thới Bình cũng đã bị Chủ tịch UBND huyện này phê bình vì không tham gia 1 cuộc họp giải quyết đơn của cô Đỗ Kim The.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Hủy quyết định cắt hợp đồng sai đối với cô giáo mang thai