Sau gần 4 tháng tiếp nhận tin báo tàu cá của ngư dân bị tấn công trên biển, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã có quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”.
Theo dòng thời sự

Cà Mau: Khởi tố vụ án ngư dân bị tấn công trên biển

Trần Khải 19:10 29/02/2024

Sau gần 4 tháng tiếp nhận tin báo tàu cá của ngư dân bị tấn công trên biển, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã có quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”.

Ngày 29.2, nguồn tin của phóng viên Một Thế Giới cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa có quyết định khởi tố vụ án liên quan đến việc tàu cá bị tấn công trên biển để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích” được quy định tại khoản 1 điều 134 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 11.11.2023, anh Phạm Văn Đồng (30 tuổi, ngụ TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) đã gửi đơn trình báo về việc tàu cá của anh cùng 12 ngư dân bị tấn công khi đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau.

Anh Đồng cho biết, khoảng 1 giờ 45 ngày 8.11.2023, tàu cá biển số KG-94839 TS của mình cùng 2 tàu khác đang hoạt động trên vùng biển tỉnh Cà Mau thì bất ngờ bị 2 chiếc vỏ lãi composite tiếp cận. Sau đó, những người đi trên vỏ lãi đã ném bom xăng và dùng súng tự chế bắn vào các ngư dân của 3 tàu cá trên. Khoảng 10 phút sau, các đối tượng bỏ đi. Do hoảng loạn nên các ngư dân không thể nhận dạng được các đối tượng tấn công.

Vụ việc khiến các ngư dân gồm: N.V.M bị thương ở đùi, Đ.V.Đ bị thương tích ở mặt và L.T.V bị đạn bắn xuyên bắp chân. Một số nơi của tàu cá bị cháy xém.

Sau khi nắm thông tin, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương điều tra làm rõ, để người dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Khởi tố vụ án ngư dân bị tấn công trên biển