Chiều 12.7, thông tin từ UBND H.Năm Căn (Cà Mau) cho biết, trên địa bàn xã Tam Giang Đông vừa xảy ra 2 vụ sạt lở đất, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Cà Mau: Liên tiếp xảy ra sạt lở bờ sông, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

12/07/2020, 21:58

Chiều 12.7, thông tin từ UBND H.Năm Căn (Cà Mau) cho biết, trên địa bàn xã Tam Giang Đông vừa xảy ra 2 vụ sạt lở đất, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục sạt lở - Ảnh: Trần Khải

Vào khoảng 1 giờ sáng 11.7, căn nhà của ông Hồ Thắng Lợi, (55 tuổi, ngụ ấp Mai Vinh, xã Tam Giang Đông) bị sạt lở toàn bộ căn nhà xuống sông. Tại hiện trường căn nhà với diện tích gần 200 m2 được xây dựng bằng tôn, vách thiếc và cây gỗ địa phương bị hư hỏng toàn bộ. Ước tính thiệt hại khoảng 110 triệu đồng.

Đến khoảng 9 giờ 25 cùng ngày, một phần đất cạnh mép lộ nhựa với chiều ngang 2 mét, dài 10 mét tại ấp Hố Gùi, xã Tam Giang Đông cũng bị trôi xuống lòng sông. Vụ sạt lở đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Sạt lở ở xã Tam Giang Đông những ngày qua đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân - Ảnh: Trần Khải

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, UBND H.Năm Căn đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, cùng UBND xã Tam Giang Đông huy động lực lượng hỗ trợ gia đình ông Lợi khắc phục thiệt hại. Đồng thời, lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, rào chắn tại khu vực có đoạn lộ bị sạt lở để cảnh báo người dân khi lưu thông qua đoạn đường nói trên.

Trước đó, cũng trên địa bàn xã Tam Giang Đông, tại khu vực chợ Kênh 17 cũng đã xảy ra 1 vụ sạt lở, sụp lún đất với tổng chiều dài gần 50 mét, chiều rộng từ mép bờ vào khoảng 15 mét với độ sâu khoảng 6 mét. Vụ sạt lở đã làm ảnh hưởng đến 14 hộ dân địa phương. Trong đó, có 12 căn nhà của 8 hộ dân (mỗi căn rộng 2,5 mét, dài 10 mét) bị thiệt hại hoàn toàn; 6 hộ còn lại bị ảnh hưởng một phần. Ước tính thiệt hại tài sản là khoảng 810 triệu đồng.

Nhiều căn nhà bị trôi xuống lòng sông - Ảnh: Trần Khải

Hiện nay, đang bước vào mùa mưa bão nên tình hình sạt lở bờ sông diễn ra rất phức tạp, có thể đe dọa đến tính mạng của người dân. Do đó, chính quyền các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân di dời đển nơi an toàn, sẵn sàng có biện pháp cưỡng chế nếu như hộ dân không chấp hành. Để tránh thiệt hại về người và tài sản, người dân cần tuân thủ và chấp hành nghiêm mọi khuyến cáo của chính quyền địa phương, để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Trần Khải

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Liên tiếp xảy ra sạt lở bờ sông, thiệt hại hàng trăm triệu đồng