Sau khi bị khách hàng phản ánh, một doanh nghiệp bán hàng gia dụng kiểu 'bán 1 tặng 5' đã trả lại số tiền gần 130 triệu đồng cho 103 khách hàng.

Cà Mau: Một doanh nghiệp bán hàng gia dụng trả lại gần 130 triệu đồng cho người mua

Trần Khải | 29/06/2021, 13:02

Sau khi bị khách hàng phản ánh, một doanh nghiệp bán hàng gia dụng kiểu 'bán 1 tặng 5' đã trả lại số tiền gần 130 triệu đồng cho 103 khách hàng.

Ngày 29.6, nguồn tin của PV cho biết, Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra, làm rõ hành vi “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ” của 1 doanh nghiệp về vùng nông thôn bán hàng gia dụng cho người dân theo kiểu “bán 1 tặng 5”.

cong-an-tinh-ca-mau-dang-dieu-tra-lam-ro-hanh-vi-cong-ty-gold-houses-ban-hang-khong-ro-nguon-goc-xuat-xu-anh-ctv.jpg
Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra, làm rõ hành vi Công ty Gold Houses bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ - Ảnh: CTV

Doanh nghiệp bị điều tra là Công ty Gold Houses (có trụ sở tại số 120/67 đường 59, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Người đại diện pháp luật là ông Trần Hùng Cường (37 tuổi), ngụ P.Bến Thủy, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo nguồn tin, vào cuối tháng 4 vừa qua, Công ty Gold Houses đến xã Ngọc Chánh (H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) tổ chức chương trình giới thiệu, bán các mặt hàng gia dụng như, chảo chống dính, bếp gas, tô, bình nước, ly... Nhân viên công ty đã giới thiệu thể lệ và điều kiện nhận quà. Tuy nhiên, người dân mua hàng không nắm đầy đủ thông tin giới thiệu, nghĩ rằng khi đăng ký mua sản phẩm của công ty sẽ nhận được quà khuyến mãi và được nhận lại tiền.

Thực tế, Công ty Gold Houses đã bán hàng đúng như giới thiệu, người dân mua sản phẩm là tự nguyện. Nhưng sau khi bị khách hàng phản ánh, phía doanh nghiệp này đã hoàn trả lại số tiền 129 triệu đồng cho 103 khách hàng.

Hiện nay chưa có căn cứ xác định nhóm người của doanh nghiệp nói trên hoạt động lừa đảo. Tuy nhiên, Công an tỉnh Cà Mau đang làm rõ hành vi “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ” của Công ty Gold Houses để xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Cà Mau: Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc
Chiều 19.4, UBND tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Một doanh nghiệp bán hàng gia dụng trả lại gần 130 triệu đồng cho người mua