Trong lúc đi mò ốc móng tay, 2 thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) nhặt được tượng con vật kỳ lạ có 2 đầu.

Cà Mau: Ngư dân nhặt tượng con vật 2 đầu kỳ lạ ở cửa biển

Việt Tâm | 25/07/2019, 19:12

Trong lúc đi mò ốc móng tay, 2 thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) nhặt được tượng con vật kỳ lạ có 2 đầu.

Chiều 25.7, thiếu tá Huỳnh Văn Bảo, Đồn trưởng đồn Biên phòng Đất Mũi đóng tại xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, đang kết hợp cùng các đơn vị liên quan xác minh làm rõ nguồn gốc của tượng con vật kỳ lạ có 2 đầu được người dân nhặt được trong lúc đi mò ốc móng tay.

Theo thiếu tá Huỳnh Văn Bảo, bức tượng con vật lạ trên không phải đồ cổ, không có giá trị. Nhưng hiện tại ở địa phương, nhiều tin đồn thổi, đó là đồ cổ được mua với giá vài trăm triệu hay bên trong bức tượng chứa nhiều tiền vàng cổ...

Thiếu tá Bảo thông tin thêm: “Trước đây, có người lạ đến địa bàn thuê phương tiện chở đi bỏ những bức tượng giống như tượng ngư dân vừa nhặt ngoài biển. Chúng tôi có báo đến công an nhưng những người này rời địa phương ngay sau đó. Làm việc với người chủ phương tiện được thuê chở đi bỏ, thì họ khai nhận bỏ khoảng 10 bức tượng như thế”.

Trước đó, chiều 14.7, trong lúc đi lặn biển bắt ốc móng tay, 2 thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi đã nhặt được bức tượng nói trên ngay cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi (cách bờ biển khoảng 500m).

Anh L.T.Đ. (1 trong 2 thanh niên nhặt được con vật này) kể: “Tụi em đang mò ốc thì đụng phải con vật trên. Khi đưa lên khỏi mặt nước xem thì thấy đó là bức tượng trông như hìnhthú 2 đầu, có sừng, nhìn rất sợ... nên định vứt đi. Tuy nhiên, tụi em nghĩ đem về bán ve chai cũng có tiền nên lấy về”.

Ông L.T., (cha ruột của L.T.Đ.), là người trực tiếp lau chùi khi con trai mang bức tượng về lưu giữ trong nhà, cho biết thêm, hiện bức tượng đã được cơ quan chức năng giữ do trước đó cha của T. (người đi cùng anh Đ. - PV) mang qua H.Phú Tân tìm mối bán. Do nhiều ngày không bán được, lại tự ý “mổ bụng” bức tượng vì nghe nói là có rất nhiều tiền cổ bên trong, nhưng không thấy gì, nên ông báo chính quyền.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Ngư dân nhặt tượng con vật 2 đầu kỳ lạ ở cửa biển