Nhà máy xử lý rác ở Cà Mau bị hư hỏng thiết bị và gãy ống khói của lò đốt nên phải ngưng hoạt động 3 tháng để bảo trì.

Cà Mau: Nhà máy rác 350 tỉ đồng ngưng hoạt động 3 tháng

Duy Khang | 29/07/2018, 13:43

Nhà máy xử lý rác ở Cà Mau bị hư hỏng thiết bị và gãy ống khói của lò đốt nên phải ngưng hoạt động 3 tháng để bảo trì.

Sáng 29.7, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết Phó chủ tịch Lâm Văn Bi đã ký văn bản gửi Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) và các ngành chức năng về việc bảo trì nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.

Theo báo cáo của chủ đầu tư (Công ty Công Lý), nhiều thiết bị của nhà máy đã hư hỏng, không đảm bảo kỹ thuật, an toàn. Các cơ quan chức năng kiểm tra thực thế đã phát hiện các thiết bị hư hỏng, trong tình trạng không vận hành, lò đốt rác bị gãy ống khói và tại khu vực nhà máy phát tán mùi hôi nên đề nghị cho nhà máy tạm ngừng hoạt động trong 3 tháng để bảo trì, bảo dưỡng.

Sau khi thực hiện xong phần việc bảo trì, bão dưỡng thiết bị, chủ đầu tư phải có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xử lý rác tồn đọng trong thời gian sớm nhất. Cụ thể là xử lý rác theo đúng công suất thiết kế, đảm bảo kỹ thuật, an toàn, duy trì tuổi thọ của thiết bị và hoạt động lâu dài.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, nhà máy xử lý rác Cà Mau hoạt động từ tháng 5.2012. Sản phẩm chính của nhà máy là phân compost, tỷ lệ chôn lấp 8,24%. Trước đó, nhà máy đã tạm ngưng hoạt động để bảo trì thiết bị vào năm 2015.

Trong thời gian nhà máy tạm ngừng hoạt động, UBND tỉnh giao Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau tập kết, xử lý tạm phần rác của TP.Cà Mau trên phần đất đã giao cho UBND TP.Cà Mau quản lý. Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau được giao tính toán các khoản kinh phí thực hiện và báo cáo UBND tỉnh chậm nhất ngày 1.8.

Tỉnh cũng đã có chủ trương thống nhấtđầu tư diện tích sân khoảng 200m2 bằng bê tông để làm địa điểm tập kết rác, đào 2 hố chôn lấp hợp vệ sinh, với diện tích 2.500m2/hố.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Nhà máy rác 350 tỉ đồng ngưng hoạt động 3 tháng