Ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, xác nhận, đơn vị đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND xã Tân Thuận.

Cà Mau: Phó chủ tịch xã bị kỷ luật vì cho con trai cưới cô dâu… giấu tuổi

Trần Khải | 02/12/2019, 11:34

Ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, xác nhận, đơn vị đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND xã Tân Thuận.

Bị kỷ luật vì gia đình con dâu… che giấu tuổi

Nguyên nhân khiến ông Bình bị kỷ luật được xác định là do vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình. Cụ thể, ông Bình đã cưới vợ cho con trai, khi con dâu chưa đủ tuổi để kết hôn. Theo đó, sau khi có dư luận cho rằng, con trai ông Bình là anh N.Q.M., cưới vợ là Đ.M.T khi chị T. chưa đủ 18 tuổi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Đầm Dơi đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Qua kiểm tra, xác minh, UBKT Huyện ủy Đầm Dơi khẳng định thời điểm kết hôn, chị T. chưa đủ 18 tuổi (còn thiếu 91 ngày - PV). Việc này đã vi phạm những quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình. Từ đó, UBKT Huyện ủy Đầm Dơi xác định, ông Bình với vai trò là lãnh đạo địa phương nhưng lại thiếu gương mẫu, vi phạm những quy định của pháp luật.

Và trên cơ sở đó, cơ quan chức năng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt đảng đối với ông Bình. Việc kỷ luật này nhằm mục đích răn đe, làm gương cho cán bộ, đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Chia sẻ với PV về vụ việc trên, vợ ông Bình, cho hay, đó là sự cố, không ai mong muốn. Bởi phía gia đình thông gia đã che giấu tuổi thật của con gái họ, gia đình bà không biết được, nên mới xảy ra sự việc đáng buồn này.

Vợ ông Bình nói: “Khi đã tổ chức đám hỏi xong, gia đình tôi có lên gặp phía thông gia để mượn sổ hộ khẩu gia đình, đi đăng ký kết hôn cho 2 con thì ông nội của con dâu tôi hứa lần hứa lựa hoài luôn. Sau này, phía gia đình làm quá thì ông nội của con dâu tôi mới chịu cho mượn mới phát hiện sự việc, chứ ban đầu gia đình tôi không biết gì cả. Sự việc xảy ra rồi, thì nói gì bây giờ, tôi cũng chẳng biết phải nói sao”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tiệc cưới của anh M. và chị T. được tổ chức vào tháng 3.2019. Thời điểm cưới, thì còn 3 tháng nữa, chị T. mới đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật. “Hồi đó, chị sui nói là cháu nó đủ tuổi rồi, nên tin vậy chớ nhà trai chúng tôi có biết gì đâu”, vợ ông Bình trải lòng.

Người phụ nữ này còn cho hay, hiện con trai và con dâu bà đã hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn hồi tháng 7.2019. Theo bà, bà thật sự bất ngờ vì bởi phía gia đình cũng không hề hay biết con dâu chưa đủ tuổi để kết hôn, nhưng dư luận lại phát hiện được.

“Khi có dư luận, cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát ở đâu trên xã Tắc Vân, TP.Cà Mau - nơi con dâu tôi đăng ký thường trú. Về phía gia đình tôi, tới chừng nghe thông tin và đi lên gặp phía thông gia, rồi buộc gia đình thông gia cho mượn sổ hộ khẩu để lật ra coi thì gia đình tôi mới ngớ người.

Biết được sự thật như vậy, sự việcvậy rồi, nên biết nói gì bây giờ. Con trai tôi năm nay 25 tuổi rồi, cháu học đại học ở Trường Đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau vừa mới tốt nghiệp ra trường thì cháu cưới vợ”, vợ ông Bình cho biết thêm.

Theo gia đình ông Bình, ngay cả bản thân anh M. cũng không hề hay biết sự việc này. Thời điểm, đám cưới diễn ra thì chị T. đã nghỉ học khi đang học lớp 11. Được biết, trước đó anh M. và chị T. tình cờ gặp nhau khi cả 2 đi dự tiệc cưới của 1 người bạn rồi cảm mến yêu nhau và đi đến hôn nhân. Do chưa xin được việc làm, nên tạm thời anh M. xin đi làm bảo vệ cho 1 doanh nghiệp ở TX.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Vợ ông Bình trải lòng: “Sự việc nó đã như vậy rồi, con nó cố giấu mình thì biết làm sao bây giờ. Nếu biết trước thì gia đình lùi lại vài tháng để các cháu kết hôn thì có lẽ đã khác. Bởi vậy, gia đình buồn dữ lắm, dù gì cũng là con mình mà, nói gì giờ đây”.

Che giấu vì tuổi xung khắc

Theo tìm hiểu của PV, ông Bình là cán bộ có năng lực chuyên môn và sống rất nghĩa tình với anh em đồng nghiệp ở đơn vị. 1 cán bộ từng công tác ở xã Tân Thuận, cho biết: “Anh Bình rất dễ tính, sống bình dân lắm. Anh Bình trước đây là cán bộ văn phòng, mới lên Phó Chủ tịch khoảng 3 năm trở lại đây.

Đám cưới con trai anh Bình tôi có đi, lúc trước con trai anh Bình học ngành Giáo dục thể chất, ở Trường đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau. Tôi nghe nói, con dâu anh Bình học sau thằng M. vài lớp gì đó, tôi cũng không rõ và cũng không nghĩ rằng anh Bình cưới dâu khi chưa đủ tuổi đâu”.

Nói về lý do cấp dưới của mình bị kỷ luật, ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi, cho hay: “Sự việc đã quá rõ ràng rồi, còn gì nữa đâu mà hỏi. Nó (ông Bình - PV) cưới vợ cho con trai nó thiếu 91 ngày. Tại vì cũng có lý do, nguyên nhân là con dâu của nó mất giấy tờ tùy thân nên không đăng ký kết hôn được.

Gia đình ông Bình có hỏi bên phía thông gia thì được biết con dâu tuổi Tý, kỵ tuổi với thằng chồng nó. Cho nên, phía bên gia đình thông gia người ta “cước” lên 1 tuổi, nên cuối cùng thành ra như vậy đó”.

Theo ông Thuần, khi sự việc xảy ra, bản thân ông Bình cũng rất buồn vì không thể ngờ sự việc lại trở nên như vậy. “Nó không ngờ chuyện đó đâu, tại vì bà sui bả cũng thấy thằng rể (con trai ông Bình - PV) tuổi Hợi, con dâu thì tuổi Tý thì rơi vào Dần - Thân - Tỵ - Hợi tứ hành xung đó, nên cước lên 1 tuổi. Nhưng nói là nói vậy thôi, chứ làm vậy là sai rồi”, ông Thuần nói

Khải Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Phó chủ tịch xã bị kỷ luật vì cho con trai cưới cô dâu… giấu tuổi