Ngày 5.12, nguồn tin của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết UBND tỉnh Cà Mau và nhà đầu tư đã thống nhất thời gian thu phí đối với cây cầu Rạch Ráng (H.Trần Văn Thời, Cà Mau) là 20 năm.

Cà Mau: Thu phí cầu treo Rạch Ráng trong 20 năm

Việt Tâm | 05/12/2018, 11:33

Ngày 5.12, nguồn tin của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết UBND tỉnh Cà Mau và nhà đầu tư đã thống nhất thời gian thu phí đối với cây cầu Rạch Ráng (H.Trần Văn Thời, Cà Mau) là 20 năm.

Trước đó, ngày 29.11, UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Liêm Duyên Hải (chủ đầu tư) và đi đến thống nhất thời gian thu phí cầu Rạch Ráng là 20 năm (kể từ tháng 7.2010). Đồng thời, hai bên hủy bỏ phần nội dung về thời gian thực hiện thu phí tại công văn ngày 27.9.2010 của UBND tỉnh Cà Mau.

Nhà đầu tư có trách nhiệm tổ chức kiểm định chất lượng công trình cầu theo quy định pháp luật, đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và có tải trọng khai thác đúng theo giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp lần đầu vào tháng 4.2008. Thời gian hoàn thành việc kiểm định trong tháng 1.2019.

Hai bên cũng thống nhất để nhà đầu tư thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình và kiểm định chất lượng theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn khai thác và duy trì chất lượng, tuổi thọ công trình.

Ngoài ra, UBND tỉnh Cà Mau giao UBND H.Trần Văn Thời cùng với nhà đầu tư ký văn bản thỏa thuận, với nội dung: Thời gian khai thác thu phí, mức phí; thời điểm kết thúc thu phí và nhà đầu tư bàn giao lại công trình cho Nhà nước quản lý, khai thác; công tác quản lý, bảo trì công trình và các thỏa thuận khác có liên quan. Thời gian hoàn thành ký kết văn bản thỏa thuận trong tháng 12.2018.

Cầu treo Rạch Ráng được đưa vào sử dụng từ tháng 7.2010, chiều dài hơn 100m, ngang 3,5m, tải trọng 3,5 tấn, kinh phí đầu tư 15 tỉ đồng. Cầu bắc qua sông Ông Đốc, nối liền trung tâm huyện Trần Văn Thời với quốc lộ 1A, do Công ty TNHH Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư.

Trước đó, nhiều người dân phản ứngvì cây cầu này thu phí nhưng không hề xác định thời hạn thu bao lâu.

Nguyệt Danh
Bài liên quan
Từ ngày 5.5, sẽ thu phí không dừng tại 5 sân bay
Hàng loạt các cảng hàng không lớn trên cả nước sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay từ ngày 5.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Thu phí cầu treo Rạch Ráng trong 20 năm