Đại diện Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau đã báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, tiến độ của một số dự án đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Cà Mau thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án đầu tư

Trần Khải | 30/06/2021, 14:35

Đại diện Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau đã báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, tiến độ của một số dự án đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30.6, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

anh-1-gia-vat-tu-tang-dot-bien-la-1-trong-nhung-nguyen-nhan-gay-kho-cho-tien-do-thuc-hien-du-an-anh-tran-khai.jpg
Giá vật tư tăng đột biến gây khó cho tiến độ thực hiện các dự án - Ảnh: Trần Khải

Ông Dư Minh Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau cho rằng, đối với các dự án đầu tư xây dựng có nhiều khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, một trong những nguyên nhân là giá vật liệu xây dựng thời gian qua liên tục tăng, từ đó kéo theo nhiều khó khăn cho nhà thầu và làm ảnh hưởng đến tiến độ của công trình.

Ông Hùng kiến nghị, để đảm bảo tiến độ các công trình, dự án được hoàn thành đúng kế hoạch, thời gian tới tỉnh cần có cơ chế cho phép chủ đầu tư tự rà soát, báo cáo về cơ quan chuyên môn để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Đồng thời, chủ đầu tư cần xây dựng, điều chỉnh kế hoạch đấu thầu cho phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ giải ngân.

Ngoài ra, các địa phương đã nêu những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ, như công tác giải phóng mặt bằng; các dự án lớn cần tách riêng phần san lắp mặt bằng để thuận lợi trong việc triển khai, thực hiện; tỷ lệ giải ngân còn thấp; công tác chuẩn bị hồ sơ thủ tục chậm, kế hoạch vốn phân bổ rồi mới chuẩn bị hồ sơ; xử lý trách nhiệm nhà thầu thi công kéo dài đối với những công trình gây bức xúc...

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án đầu tư