Sáng nay, ngày 16.8.2014, Không gian Văn hóa cà phê Thứ Bảy Cà phê Thứ Bảy tại Hà Nội đã chính thức khai trương tại số 3A Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cà phê Thứ Bảy đã có mặt tại Hà Nội

Một Thế Giới | 16/08/2014, 14:20

Sáng nay, ngày 16.8.2014, Không gian Văn hóa cà phê Thứ Bảy Cà phê Thứ Bảy tại Hà Nội đã chính thức khai trương tại số 3A Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cà phê Thứ Bảy sẽ là điểm hẹn lý tưởng, mô hình sinh hoạt văn hóa đặc sắc, ý nghĩa dành cho các văn nghệ sĩ, giới trí thức và công chúng yêu n ghệ thuật. Đây cũng là điểm sinh hoạt thứ hai của Cà phê Thứ Bảy, sau địa điểm đầu tiên ở 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM.
Ca phe Thu Bay da co mat tai Ha Noi
Ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Dương Thụ
Tại buổi ra mắt Cà phê Thứ Bảy tại Hà Nội nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: chương trình Trò chuyện về Cà phê Thứ Bảy giữa người chủ trì là Giám Đốc Cà phê Thứ Bảy - Nhạc sĩ Dương Thụ và các khách mời, cùng sự góp mặt của các Nghệ sĩ Piano: Trang Trịnh, Linh Chi và các Ca sĩ: Mỹ Linh (Mezzo), Khánh Linh (Soprano) mang đến cho những vị khách đầu tiên của Cà phê Thứ Bảy những giây phút thăng hoa trong âm nhạc và những bức họa bên cạnh ly cà phê Việt thơm ngon. Vào buổi tối cùng ngày, Salon Âm nhạc với chủ đề “Câu chuyện về cây đàn Piano” sẽ được tiếp nối tại đây.
Tại đây, những vị khách của Cà phê Thứ Bảy sẽ cùng giao lưu, trò chuyện với nghệ sĩ Trang Trịnh, và được thưởng thức các tác phẩm cổ điển viết cho piano của Pianist Trang Trịnh, cùng phần trình diễn các tác phẩm piano đương đại (Jazz, New Age) của Pianist Nguyễn Tuấn Nam.
Ca phe Thu Bay da co mat tai Ha Noi
 Cà Phê Thứ Bảy là không gian văn hóa, giao lưu của giới nghệ sĩ, trí thức và công chúng yêu nghệ thuật

Cùng thời gian trên, chương trình Cà phê Thứ Bảy sẽ diễn ra tại Không gian cà phê Trung Nguyên số 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP. HCM với chủ đề “Nghệ thuật tạo hình Việt Nam đương đại”, có sự tham gia đối thoại giữa Nghệ sĩ thị giác, Giám tuyển độc lập Nguyễn Như Huy và nhà nghiên cứu mỹ thuật, họa sĩ Nguyễn Quân. Đồng thời, Salon Điện ảnh vào tối cùng ngày sẽ diễn ra Liên hoan phim ngắn Berlinale.

Không gian Văn hóa Cà phê Thứ Bảy được hình thành từ mong ước về một “Việt Nam tinh hoa” của Nhạc sĩ Dương Thụ kết hợp với khát vọng về một “Việt Nam hùng mạnh” của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên. Để từ đó, Dự án Không gian văn hóa cà phê Thứ Bảy ra đời vào tháng 9/2009, là mô hình thưởng thức văn hóa cà phê, mang lại không gian văn hóa gặp gỡ cuối tuần thú vị cho các văn nghệ sĩ, giới trí thức và công chúng yêu nghệ thuật.
Phong Anh (Ảnh: BTC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà phê Thứ Bảy đã có mặt tại Hà Nội