Không chỉ có phở, bánh mì mà cà phê của Việt Nam cũng được nhắc đến trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Cà phê Việt 'thức tỉnh' thế giới

30/03/2020, 16:34

Không chỉ có phở, bánh mì mà cà phê của Việt Nam cũng được nhắc đến trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trong một bài viết gần đây trên CNN có tựa đề “Why the world is waking up to Vietnamese coffee” (tạm dịch: Vì sao thế giới thức tỉnh với cà phê Việt Nam?), cà phê Việt được nhắc đến là thức uống phổ biến và là một phần văn hóa, lối sống của người Việt.

Theo CNN, cà phê là chất xúc tác kết nối các mối quan hệ. Mọi người thường đến các quán cà phê để nhâm nhi, trò chuyện và thậm chí để làm việc. Các quán cà phê là không gian được yêu thích sau nhà và nơi làm việc của mọi người. Các quán cà phê có mặt khắp nước Việt Nam. Và, vào bất kể thời điểm nào trong ngày người ta vẫn có thể đến quán cà phê để thưởng thức.

Ở Việt Nam, dù ở đâu và bất cứ thời gian nào du khách cũng có thể thưởng thức cà phê dễ dàng

Với người Việt, cà phê không chỉ mang lại năng lượng tích cực trong cuộc sống mà còn là một phong cách sống đặc trưng, cách thưởng thức cũng khác biệt.

Atthill, một người tiên phong về ẩm thực đường phố Việt Nam tại London nói rằng mình đã “say mê” cà phê Việt Nam trong chuyến khám phá ẩm thực đường phố vào năm 2004.

5 món cà phê ngon và phổ biến được CNN nhắc đến là cà phê muối, cà phê trứng, cà phê cốt dừa, sinh tố cà phê trái cây và sữa chua cà phê… trong đó, món cà phê trứng, đặc sản của Hà Nội, từng lọt trong danh sách những món cà phê độc đáo nhất thế giới.

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới, sau Brazil và nét văn hóa cà phê riêng biệt thì Việt Nam còn nổi tiếng với nguồn cà phê chất lượng. Khoảng 97% hạt cà phê của Việt Nam là loại robusta có vị đắng và chứa nhiều cafein.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà phê Việt 'thức tỉnh' thế giới