​Liên tục bị nghi ngờ về giới tính, ca sĩ Long Nhật đã chia sẻ những vấn đề mà một số người lầm tưởng.

Ca sĩ Long Nhật: Nếu tôi đồng tính thì không dại gì đi cưới vợ

Tuệ Nhi - CTV Báo Gia đình | 30/11/2016, 08:34

​Liên tục bị nghi ngờ về giới tính, ca sĩ Long Nhật đã chia sẻ những vấn đề mà một số người lầm tưởng.

Hết nổi đình nổi đám trên mặt báo khi chen vào chuyện của người khác để xứng với danh xưng “ông 8 nhiều chuyện”, hay “thiên hạ đệ nhất bà tám showbiz”. Thời gian này,Long Nhật lại góp phần khiến cho showbiz Việt trở nên sôi động hơn trong những ngày thiếu vắng scandal khi chẳng ngại công khai mình sẽ giả gái trong chương trình Gala Tết Vạn lộc 2017 của nghệ sĩ hài Vượng râu, được tổ chức vào 3.12.2016 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Người ta thường hay bảo, Long Nhật giờ thì hát cái gì, chỉ giả gái là nhanh, anh nghĩ gì về lời nói đó?

Riêng nói về khả năng hát thì Long Nhật không hề sợ khán giả chê, vì có phải mình mới đi hát ngày một ngày hai đâu, Long Nhật đã nổi tiếng 23 năm với giọng hát ngọt ngào, tình cảm. Còn chuyện hay dở, khán giả chính là người đánh giá, và nó đã được minh chứng qua thời gian. Long Nhật được khán giả thương bao nhiêu năm nay rồi.

Long Nhậtcó hai đối tượng khán giả rất rõ, hoặc là nghe nhạc của tôi tới năm này qua năm khác, hoặc là họ không quan tâm vì chịu không nổi. Chắc tại vì giọng hát của tôi chạm được vào trái tim của họ nên mới được yêu quý như vậy. Còn người những đã ghét là thôi rồi, họ ghét tới tận xương tủy.Họ ghét tôivì họ không chịu nổi cái sự điệu đà của tôi. Họ bảo, con trai gì mà chải chuốt quá, điệu đà quá. Thật sự thì tôi điệu trong từng câu hát. Mà trách tôi sao được, vì giọng hát của tôi vốn ngọt ngào và mềm mại mà.

Trong chương trình Tết Vạn lộc sắp tới, được biết anh sẽ lại giả gái, vậy anh sẽ trình diễn những gì trên sân khấu lớn này?

Trong Tết Vạn Lộc sắp tới đây, phần biểu diễn của tôi là bài ca độc lập, không hề có nhạc kịch.Khán giả sẽ có một cuộc hành trình du xuân từ Bắc vào Nam, từ đất liền ra Hải đảo để xem bộ đội ăn tết như thế nào. Trong hành trình đó Long Nhật sẽ hát một bài về Huế có tựa đề "Huế xưa" của nhạc sĩ Châu Kỳ. Khi đoàn du xuân đến miền Trung thì Long Nhật sẽ đón mọi người ở đó, cất lên những lời ca dào dạt, ngọt ngào về xứ Huế đầy yêu thương.Sự dàn dựng đầy công phu để tái hiện lại cảnh Huế ngày xưa với những áo dài mang đậm không khí ngày tết, vừa đẹp vừa long lanh, huyền ảo. Trên nền nhạc phối mới, ca khúc sẽ được làm mới hoàn toàn nhưng vẫn giữ được ngũ cung của âm nhạc Huế xưa.

Ngoài việc hát đơn một ca khúc, thì trong Tết Vạn Lộc Long Nhật có tham gia một vở kịch. Một tiết mục khác hoàn toàn cùng đóng với Chiến Thắng, Vượng Râu. Đây là một tiểu phẩm về xuân Tết. Điều chắc chắn là Long Nhật sẽ nói giọng Huế trong tiểu phẩm đó, hy vọng lại được các khán giả yêu thương nhiều hơn nữa.

Trong thời gian dài câu chuyện về giới tính của anh vẫn chưa có lời giải. Có vẻ như nó quá khó đối với anh?

Nó không có gì khó với Long Nhật cả, chỉ là truyền thông và mọi người cứ tò mò thế thôi. Truyền thông có vẻ như rất thích những đề tài giật gân kiểu đó, nên cứ cố "bám víu" để câu like.

Mỗi lần ai hỏi Long Nhật vấn đề đó tôiđều thấy ngán ngẩm nên không muốn nói đến chứ không có gì khó ở đây. Tại vì chuyện người nghệ sĩ ngoài những giải thưởng, những cái được khán giả bình chọn, ngưỡng mộ thì cũng có người không ưa mà điều tiếng vô ra thôi. Trong khi Long Nhật lại là một người có ngoại hình mảnh dẻ, thư sinh, nước da trắng như thế này, nói giọng Huế ngọt như mía lùi thì người ta đồn cũng là đúng thôi.Long Nhật được nhiều người quý mến, có người còn thương "không bình thường" với Long Nhật nữa. Người ta thương Long Nhật tận hai mấy năm nay, không bao giờ bỏ, một lòng thủy chung. Họ còn lấy hình của anh ốp lên điện thoại để "suốt đời này mãi mãi là fan của Long Nhật".

Ca sĩ Long Nhật trong cuộc họp báo về Gala Tết Vạn lộc 2017 của nghệ sĩ hài Vượng râu

Bây giờ Long Nhật không để tâm đến những lời đàm tiếu làm gì, chỉ lo cho vợ con có cuộc sống sung túc, đàng hoàng. Sống hết mình với nghệ thuật để cống hiến và không phụ lòng thương mến của khán giả khắp mọi miền. Còn chuyện đồng tính, Long Nhật có vợ con, có gia đình hạnh phúc, vợ lại vừa sinh một bé gái nữa, lại càng thắt chặt tình vợ chồng của Long Nhật, gần hai mươi năm gắn bó với nhau. Con đường dài trước mắt không dám nói gì, bởi Long Nhật là người tin vào tâm linh vì sợ nói trước bước không qua, nhưng mà hai vợ chồng cố gắng xây đắp từng ngày từng ngày, có hai bên nội ngoại rất thương yêu, những đứa con kháu khỉnh thế là mãn nguyện rồi.

Vợ Long Nhật rất yêu thương Long Nhật. Ngân vừa yêu vừa thương Long Nhật, chấp nhận hi sinh. Những đứa con của Long Nhật lúc nào cũng ba Nhật là nhất thì không có lý do gì để anh đánh mất gia đình nhỏ ấy. Câu chuyện giới tính dù có nói thế nào người ta vẫn không tin. Anh có nói thì người ta vẫn một mực cho rằng anh gay thì kệ thôi. Gay có gì xấu đâu! Mà cũng không việc gì đứng lên mà giải thích cho mọi người đúng hay sai. Câu chuyện giới tính của Long Nhật "muốn hỏi thì tìm bà xã anh mà hỏi".

Trong một vài sự kiện anh vẫn xuất hiện với một vài bạn cùng giới, có phải anh đang chiều theo suy nghĩ của dư luận hay đấy là một cách để anh sống với con người thật của chính mình?

Những người đó là những người bạn rất bình thường của anh. Họ cũng không hề gay gì cả. Những tin đồn về bạn trai đồng tính, người yêu tin đồn này nọ đều là không phải. Nhưng chỉ cần anh đứng bên cạnh bạn trai nào chụp hình là người ta đã đồn ầm lên rồi. Mọi người thích thì cứ đồn thôi, Long Nhật không việc gì phải đi giải thích. Chỉ lo nhất là gia đình mình, con cái, bà xã và hai bên nội ngoại, nhưng họ lại rất yêu thương anh, chấp nhận anh. Họ quen với những lời đồn thổi, những giông bão như vậy rồi. Bởi vì họ tin anh, anh có là người đồng tính hay không, bản thân họ là người hiểu nhất.

Còn nếu anh là người đồng tính, Long Nhật sẽ đứng giữa Nhà hát Lớn Hà Nội la làng lên cho mọi người rằng: "Tôi là người đồng tính, tôi thuộc cộng đồng LBGT". Tại vì người đồng tính không có gì xấu, họ rất tài giỏi. Về phần gia đình, họ không bắt Long Nhật phải cưới vợ, sinh con. Nói như vậy có nghĩa là, Long Nhật có một nền tảng gia đình vững chắc, Long Nhật luôn ngẩng cao đầu để sống, chưa bao giờ sợ điều gì bởi mình không làm sai điều gì. Nếu là người đồng tính, dại gì Long Nhật cưới vợ, sinh con chi cho khổ, làm khổ người, khổ mình. Câu chuyện đồng tính có thật, thì người ta chỉ kéo dài được 1,2 năm thôi chứ không phải tận hai mươi mấy năm như Long Nhật được. Diễn trên sân khấu được nhưng với vợ con làm sao dối được.

Vậy anh có thấy mâu thuẫn khi mình là chuẩn men nhưng lại rất thích giả gái?

Tại vì Long Nhật là nghệ sĩ, mà nghệ sĩ thì phải biết diễn nhiều vai khác nhau. Mặc dù bản thân đã diễn vai bộ đội, chiến sĩ, bác sĩ, công nhân... nhưng mọi người không chú ý. Nhưng chỉ cần anh giả gái cái là mọi người cứ náo loạn hết cả lên. Có phải mỗi mình Long Nhật giả gái, cứ phải giả gái là gay, là đồng tính. Chỉ vì anh thư sinh, giả gái đẹp thì anh làm. Làm nghệ thuật, người nghệ sĩ cần hóa thân vào những nhân vật này, nhân vật khác để tạo dấu ấn cho mình. Những phim ảnh, băng đĩa mà Long Nhật giả gái đều bán rất chạy, thu lại lợi nhuận rất cao. Những chương trình, phim sitcom, điện ảnh... liên quan đến việc giả gái là đạo diễn nhớ tới Long Nhật ngay. Có rất nhiều nghệ sĩ giả gái đẹp như Hoài Linh, Trấn Thành, Thanh Duy...chứ không riêng một mình Long Nhật.

Mỗi lần giả gái, anh có gặp khó khăn gì không?

Nói về giả gái thì Long Nhật chưa dám nhận mình giống 100%, bởi vì dù thế nào thì mình vẫn là một người đàn ông, làm sao mà tuyệt đối được. Đóng giả gái rất cực, phải độn ngực, độn mông, làm tóc giả, mang guốc cao lại phải quay cả ngày ngoài nắng rất mệt. Xong còn phải mặc đồ lót bó sát về bị bầm tím hết cả người. Giảgái không có sung sướng gì đâu, cũng chẳng phải là việc mình thích hay khôngmà là nhà sản xuất người ta chọn mình diễn vai đó. Người ta không dại gì bỏ tiền để thuê một người làm không được.

Những lần anh giả gái đều có vợ anh theo và phụ giúp cho mình. Phục trang giả gái cũng rất đắt. Bà xã là người tự tay mặc đồ cho anh, đeo gel bụng, đeo độn ngực, độn mông, rồi cài tóc giả đều một tay Ngân làm hết. Những lần anh giả gái luôn luôn có bà xã bên cạnh. Bao nhiêu năm như vậy, bà xã luôn là người đồng hành với anh mỗi lần giả gái, giúp anh từ việc nhỏ nhất như đeo bông tai, lông mi, cài áo ngực...Nếu không có Ngân thì Long Nhật không làm được. Thậm chí làm việc với stylist cũng là bà xã đảm nhiệm.

Tuệ Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Long Nhật: Nếu tôi đồng tính thì không dại gì đi cưới vợ