Nhật Thủy là quán quân âm nhạc VietNam Idol duy nhất được đào tạo một cách bài bản qua trường lớp. Cô ca sĩ sinh năm 1990 này sở hữu giọng hát một cách truyền cảm nhưng cũng đầy nội lực.

Ca sĩ Nhật Thủy: 'Tôi nghèo và nhà quê lắm, không có gì mang ra đánh đổi để nổi tiếng'

Hải Yến | 07/05/2017, 11:48

Nhật Thủy là quán quân âm nhạc VietNam Idol duy nhất được đào tạo một cách bài bản qua trường lớp. Cô ca sĩ sinh năm 1990 này sở hữu giọng hát một cách truyền cảm nhưng cũng đầy nội lực.

Đoạt giải nhất cuộc thi Việt Nam Idol 2014 nhưng Nhật Thủy không quá đam mê, xô bồ chạy theo thị hiếu thị trường mà cô lại chọn những bước đi thận trọng, lựa chọn những tác phẩm kinh điển để thể hiện. Khi mới đăng quang, có lẽ với cô là thời khắc hạnh phúc nhất, nhưng giữa tiềm năng ca hát của mình, cô lại chọn một bước đi quá vững chắc và an toàn. Chính vì thế, Nhật Thủy đã bị chìm bởi sự nhàn nhạt, sạch sẽ của chính mình đặt ra.

Nhật Thủy thừa nhận trong 2 năm qua cô đã chưa thật sự cố gắng cho bản thân của mình và mọi thứ đến với thành công không hề dễ dàng như cô chờ đợi. Những sản phẩm cô đưa ra vừa vượt quá tầm tuổi của cô lại khó có thể nhận được sự đồng điệu từ khán giả hâm mộ vì những tác phẩm đó phải dành cho những ca sĩ có đủ tuổi nghề, đủ trải nghiệm và đủ cả những… bằng khen trên sân khấu. Còn với Thủy, tất cả bắt đầu từ con số 0 sau cuộc thi Việt Nam Idol 2014 hay Gương mặt thân quen vì cô chỉ sử dụng lại những sản phẩm âm nhạc có sẵn mà không tự mở hướng ra cho chính con đường âm nhạc của mình.

Nhật Thủy cũng tự nhận mình không phải ca sĩ trẻ có lợi thế ngoại hình để hướng đến hình ảnh nghệ sĩ giải trí

Nhiều người tiếc cho Thủy, nhưng Nhật Thủy lại khẳng định rằng hơn 2 năm qua là quãng thời gian cô trải nghiệm, cứ cho đó là khoảng thời gian mà cô rèn luyện thêm cho cá tính cũng như chính giọng hát của mình. Cô không hối tiếc. Đó là những gì mà Nhật Thủy trải lòng khi tâm sự về cuộc đời âm nhạc của chính mình.

Nhật Thủy cho biết: "Thời gian vừa qua, tôi chủ yếu hoạt động với những sản phẩm âm nhạc đã có. Bên cạnh đó, do thị trường âm nhạc cạnh tranh khốc liệt nên tôi bị tâm lý không biết phải làm gì để tạo ra sự khác biệt. Đó là những lý do khiến tôi chững lại".

Nhật Thủy cũng tự nhận mình không phải ca sĩ trẻ có lợi thế ngoại hình để hướng đến hình ảnh nghệ sĩ giải trí. Bởi vậy nên cô luôn cố gắng để tiến những bước châm mà chắc. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, cô vẫn có thể ra những sản phẩm âm nhạc trẻ, hợp thị hiếu số đông công chúng.

Nhật Thủy bước đi trên con đường không còn trải đầy hoa hồng mà là một con đường với những thử thách khiến cô phải chinh phục giữa muôn vàn ca sĩ khác nhau

Có lẽ, với khán giả yêu âm nhạc ai cũng cứ mặc định rằng, cứ làm ca sĩ là sẽ giàu có lắm. Nhưng với Nhật Thủy, ít ai ngờ rằng cô gái đầy kiên cường này đi lên từ hai bàn tay trắng, từ sự nỗ lực và học hỏi không ngừng của mình. Chính vì thế, lựa chọn con đường âm nhạc với cô cũng không hề dễ dàng khi bản thân trước mắt cô đặt ra câu hỏi: Muốn tạo ra sản phẩm đột phá phải có tiền để mua tác phẩm? Muốn tạo ra màu sắc cá tính riêng phải có một công ty chuyên biệt xây dựng hình ảnh? Vậy ở cô? Với gia cảnh nghèo khó ở một vùng quê “đầu tắt mặt tối” như bố mẹ cô sẽ lấy đâu ra tiền cho cô phát triển âm nhạc? Và bản thân Thủy cũng không phải là người con gái sẵn sàng vì một việc gì đó mà liều mình đánh đổi.

Nhật Thủy đã bước đi, bước đi trong sự chập chững của chính mình, bằng sự học hỏi dần dần của các cô chú, anh chị đi trước. “Thủy may mắn vì được chú Anh Quân và cô Mỹ Linh đỡ đầu, với Thủy, cô chú vừa như là ân nhân, vừa như là bố mẹ của mình. Thủy được tự do trong khuôn khổ âm nhạc của mình nhưng cũng không đủ sức để bứt phá ra một chặng đường khác hơn hay chính là liều mình để thử thách vì đằng sau mình là cả một công ty với hàng trăm con người đang hỗ trợ Thủy, chỉ cần Thủy đi sai bước là đã khiến họ không thể đủ người để xoay sở”.

Nhật Thủy cho biết gia đình cô nghèo, nhưng cô không thể vì thế mà sẵn sàng hy sinh tất cả để mong được nổi tiếng

Khó khăn là thế nhưng chưa bao giờ thấy cô ca sĩ bé nhỏ này bật khóc vì những điều cản trở. Điều khiến cô bật khóc là ngay trong thời gian này, có một người bạn trai đã cùng cô bước qua những chông gai, hỗ trợ cô thực hiện được ước mơ của mình mà không cần phải đánh đổi. Tình yêu trong âm nhạc đến với cô tự nhiên như chính tình yêu thuở con gái mà cô đã từng mơ ước.

Bước đi tiếp theo của cô gái quán quân VietNam Idol 2014 có lẽ đã được vạch định sẵn, rất tự nhiên, hào sảng như bản tính con người mình, Nhật Thủy khẳng định con đường âm nhạc tiếp theo cô đi chính là chinh phục các khán giả trẻ. Nhật Thủy cũng không còn quá trẻ để thử nghiệm con đường mới nhưng cũng không quá già để đi theo những con đường đã được trải sẵn hoa hồng. Cô bước đi trên chính giọng hát của mình, đúng với sở thích và con người cô hiện tại: đáng yêu, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy quyết liệt, bao dung, lãng mạn.

Có lẽ chưa bao giờ, khán giả hâm mộ lại chờ đợi một Nhật Thủy mới mẻ đến thế này. Khẳng định với phóng viên muốn bỏ cái mác Idol đằng sau chữ Nhật Thủy thì cô cần phải cố gắng nhiều để khán giả biết đến một Nhật Thủy mới mẻ, đáng yêu nhưng cũng đầy mạnh mẽ, cương quyết khi lựa chọn con đường đi của mình. Nhật Thủy luôn biết cách từ chối với những bài hát không dành cho mình như lối nhảy sexy, R&B hay dance vì cô chưa tới được "địa điểm" của một ca sĩ rocker chuyên nghiệp. Với cô, một lối hát nhẹ nhàng, tạo dấu ấn, vũ đạo nhưng không khoe thân sẽ chiếm được số đông khán giả trẻ đang cống hiến, làm việc với cá tính của những người trẻ như mình.

Giữa cái thế giới ồn ào, vội vã của showbiz Việt, Nhật Thủy như một viên ngọc sáng đang được mài giũa

Giữa cái thế giới ồn ào, vội vã của showbiz Việt, đôi khi là giả dối, xa hoa hay chỉ là những câu chuyện scandal đầy phù phiếm, Nhật Thủy sẽ bước đi với lằn ranh giới của riêng mình. Con đường cô đi hiện nay đã không còn chậm chạp, chắc chắn nữa nhưng sẽ là một con đường thử thách, hấp dẫn chờ đợi những con người trẻ tuổi năng động, đầy cá tính chinh phục.

Con đường âm nhạc phía trước với Nhật Thủy chính là lòng thử thách, sự can đảm, sự bứt phá, tạo dấu ấn đột ngột của cô ca sĩ "một thời vang bóng" này quay trở lại để chinh phục những ngọn tháp cao vút mà ở đó chỉ có những ca sĩ tài năng thực sự tỏa sáng. Chúng ta hãy cùng đón nhận một Nhật Thủy mới mẻ nhưng cũng đầy bản lĩnh này trong những bước tiếp theo ở năm 2017.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
20 phút trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Nhật Thủy: 'Tôi nghèo và nhà quê lắm, không có gì mang ra đánh đổi để nổi tiếng'